ปิร์โล่ มั่นใจ ป็อกบา ไม่มีทางกลับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 

ภาพข่าว AFP

อันเดรีย ปิร์โล่ จอมทัพตัวกลั่นของไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส เชื่อว่า ปอล ป็อกบา แข้งอัจฉริยะรุ่นน้อง จะไม่มีวันย้ายกลับไปร่วมหอลงโรงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน เพราะว่าการหวนกลับคืนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คงไม่มีอะไรดีกว่าการอยู่กับ ยูเวนตุส ต่อไป จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา

ปอล ป็อกบา ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2012 หลังจากหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งการที่เจ้าตัวต้องระเห็จมายังตูรินเป็นเพราะว่าในตอนนั้นทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้มอบความไว้วางใจในการลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับ เจ้าหนูวัย 18 ปี ทว่าในทุกวันนี้เขาคือจอมทัพที่ยูเวสตุส และทีมชาติฝรั่งเศสจะขาดไม่ได้

อันเดรีย ปิร์โล่ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะผมไม่เชื่อเลยว่า ปอล ป็อกบา จะย้ายกลับไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าการย้ายกลับไปที่นั่นมันไม่มีเหตุผลเลย สโมสรนั้นไม่เห็นคุณค่าของเขา ๆ จึงต้องจากมาอยู่กับเรา และภายในเวลาเพียงแค่ 2 ปี เขาก็สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นกำลังหลักของเรา รวมไปถึงทีมชาติฝรั่งเศส และหากว่าเขาจะย้ายทีมผมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องนะ"

"ผมพูดคุยกับ ปอล บ่อยนะ ซึ่งผมก็มักจะบอกเขาอยู่เสมอว่าหนทางที่จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่เจ๋งกว่านี้คือเขาต้องรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้ได้ เขาต้องฝึกซ้อมอย่างหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญเลยเมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรลงไป ต้องตัดสินใจให้ถูก และเด็ดขาด"

ทั้งนี้ ปอล ป็อกบา ยิง 4 ประตู จากการลงสนาม 4 เกมหลังสุดให้กับ ยูเวนตุส ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ร้อนระอุมาก ๆ แถมเขายังมีชื่อติดในลิสต์ 23 ผู้เล่นที่มีสิทธิ์ลุ้นบัลลงดอร์ของปี 2014 อีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิร์โล่ มั่นใจ ป็อกบา ไม่มีทางกลับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2558 เวลา 14:59:46 6,113 อ่าน
TOP