เรื่องนี้ต้องมีเคลียร์ : บาโลเตลลี่ แย่งยิงจุดโทษสมควรหรือไม่ ?

"เกรียนโอ้" มาริโอ บาโลเตลลี่ ทำให้ตัวเองมีข่าวฉาวอีกแล้ว เมื่อเขาไปขอ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เป็นกัปตันทีมยิงลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมกับ เบซิคตัส เสียเอง แทนที่จะปล่อยให้ เฮนโด้ ที่เป็นกัปตันทีมยิง ซึ่งจากเรื่องราวนี้ทำให้มีหลายเสียงออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่เขาไม่ยอมรับในตัวของกัปตันทีม ขณะที่เสียงอีกส่วนหนึ่งมองว่า เกรียนโอ้ ทำหน้าที่นี้ได้ดีมาตลอด และใจถึงมากที่กล้าขอยิงจุดโทษในช่วงเวลาที่กดดัน

ลิเวอร์พูล มาได้ลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่กดดันเอามาก ๆ และผู้ที่ได้รับมอบหมายให่เป็นผู้ยิงลูกโทษคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่ว่าทาง มาริโอ บาโลเตลลี่ กลับเดินมาขอลูกบอลไปยิงเอง ซึ่งทาง เฮนโด้ กับ สเตอร์ริดจ์ ก็พยายามปรามว่าคนที่ได้รับหน้าที่ยิงจุดโทษคือใคร แต่หัวหอกอิตาเลียนก็มั่นใจในตนเองว่าเขานี่แหละเหมาะสมที่สุด และสุดท้ายก็ยิงเข้าไปให้ หงส์แดง เอาชนะ เบซิคตัส 1-0

เกรียนโอ้ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นมือสังหารจุดโทษมาโดยตลอดทั้งในสโมสร และในนามทีมชาติ

โดยในเรื่องนี้มีหลายเสียงบอกว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ไม่สมควรที่จะไปหักหน้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เป็นกัปตันทีม ซึ่งทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เองก็ออกมาบอกว่า "กฎของทีมก็ต้องเป็นกฎของทีมใครได้รับมอบหมายอะไรมาก็ควรต้องทำ และผู้ที่ไม่ได้รับมอบหมายก็ควรจะต้องทำตามกฎ"

เช่นเดียวกับ คลินตัน มอร์ริสัน อดีตหัวหอกชาวไอร์แลนด์ ที่รับบทบาทเป็นผู้วิเคราะห์เกมทางสถานีโทรทัศน์ ก็ได้ออกมาทวิตต์ว่า "ผมเป็นกองหน้าแน่นอนว่าผมก็ต้องการเป็นผู้ยิงลูกจุดโทษ แต่หากว่าผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ยิงจุดโทษเป็นกัปตันทีมยังไงคุณก็ต้องยอมรับ และควรรู้ตัวเองว่าจะต้องทำอย่างไร"

ขณะที่เหล่าตำนานของ ลิเวอร์พูล อีกหลาย ๆ คนมองว่าสิ่งที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะว่าการที่อาสามาเป็นผู้ยิงลูกจุดโทษในเวลาที่บีบหัวใจแบบนี้ถือว่าใจถึงอย่างน่าประหลาด

เจมี่ คาราเกอร์ อดีตปราการหลังหงส์แดง ทวิตต์ว่า "ลูกจุดโทษในเกมยุโรป แถมยังเป็นในช่วงเวลาที่กดดันเช่นนี้ เราจำเป็นต้องใช้งานคนที่เจ๋งที่สุด แน่นอน มาริโอ บาโลเตลลี่ คือคนผู้นั้น"

ส่วน ดีทมาร์ ฮาร์มันน์ อดีตกองกลางเท้าหนัก ก็โพสต์สนับสนุนว่า "มาริโอ บาโลเตลลี่ สมควรที่จะเป็นผู้ยิงจุดโทษแล้ว เขาทำมันได้ดีเสมอมา และนี่เป็นอีกครั้งที่เขาทำได้" 

ทั้งนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ เคยทำหน้าที่ยิงลูกจุดโทษมาแล้วทั้งหมด 29 ครั้ง และเขายิงเข้าไปมากถึง 27 ครั้ง มีเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นที่เขาพลาด

ภาพข่าว AFP

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องนี้ต้องมีเคลียร์ : บาโลเตลลี่ แย่งยิงจุดโทษสมควรหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:09:18 23,793 อ่าน
TOP