เบรนแดน ร็อดเจอร์ส : คูตินโญ่ คือการลงทุนที่คุ้มค่า

"บีร็อด" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่หงส์แดงลิเวอร์พูล ออกมายกหางลูกทีมคนเก่งอย่าง ฟิลลิป คูตินโญ่ ว่ามีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นอย่างดีเยี่ยม และแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองอย่างลูกยิงไกลได้ดีขึ้นมาก พร้อมกับชี้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ "คูตี้" จะกลายเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส ส่วนค่าตัวที่จ่ายให้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2013 นับมาถึงตอนนี้ถือว่าถูกมาก จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน แมนฯ ซิตี้ 2-1 โดยได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก่อนที่ เอดิน เชโก้ จะมาตีเสมอให้ แมนฯ ซิตี้ ทว่าในครึ่งหลัง ฟิลลิป คูตินโญ่ ก็มายิงไกลจากมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้ หงส์แดง พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตารางการแข่งขันแล้วในตอนนี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กล่าวว่า "เวลาที่ผมได้ดู คูตี้ ลงเล่นบอกตรง ๆ เลลยว่ามันเนียนตาดีจัง เขาเพิ่งจะอายุ 22 ปี เท่านั้น แต่เขากลับมีรูปแบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม เขาคือนักฟุตบอลในอุดมคติของผมเลยล่ะ"

"ในตอนนี้เขาดูจะมีความมั่นใจในตัวเองมากเลยทีเดียวล่ะ ซึ่งมันทำให้เขาเล่นได้อย่างไรที่ติเขามีรูปแบบการเล่นที่ดี ทั้งการเคลื่อนที่ หรือการหาช่องว่างในกรอบเขตโทษ"

"แน่นอนเลยว่าในตอนนี้เขากลายเป็นผู้เล่นในนระดับท็อปคลาสของพรีเมียร์ลีกไปแล้วล่ะ และต่อจากนี้ไปเขาจะกลายเป็นผู้เล่นเวิลด์คลาส คุณเห็นได้ชัดเจนว่าตอนแรกจุดอ่อนของเขาคืออะไร เขายิงไกลไม่ได้เลย แต่ดูในตอนนี้สิเขาพยายามพัฒนามัน และเขาก็ทำได้"

"อีกอย่างค่าตัวของเขาที่เราจ่ายให้ อินเตอร์ มิลาน ไปเมื่อปี2013 จำนวน 11.7 ล้านยูโร มาถึงตอนนี้ผมพูดเลยว่ามันถูกซะยิงกว่าถูกเสียอีก และผมภูมิใจมากที่เขาสามารถยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้อีกขั้นหนึ่งแล้ว"

ในฤดูกาลนี้ ฟิลลิป หรือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วทั้งหมด 38 นัด ยิงได้ 5 ประตู ถือว่าสถิติการยิงประตูของเขาขยับดีขึ้นกว่าในซีซั่นก่อนพอสมควรเลยทีเดียว

ภาพข่าว AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส : คูตินโญ่ คือการลงทุนที่คุ้มค่า อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 11:21:08 12,973 อ่าน
TOP