มาดูกันอีกกี่วัน เชลซี จะคว้าแชมป์ ?

การที่ เชลซี สามารถเก็บชัยชนะสำคัญเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จส่งผลให้การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ของทัพ "สิงห์บลูส์" อยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่พวกเขาจะสามารถชูถ้วยถ้วยได้เร็วขึ้น หรือจะต้องลุ้นต่อไปอีก เรามีข้อมูลที่คุณจำเป็นต้องรู้จากการวิเคราะห์โดย เดอะ มิเรอร์ สื่อชื่อดังจากเกาะ อังกฤษ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา

ตารางคะแนนของ ท็อป 5 พรีเมียร์ลีก เป็นอย่างไรในตอนนี้ ?

 

เชลซี สามารถคว้าแชมป์ได้จากเกมใดต่อจากนี้ ?

ชูถ้วยครั้งล่าสุดในฤดูกาล 2009-10

สถานการณ์ในตอนนี้ เชลซี มีแต้มห่างจาก อาร์เซน่อล อันดับ 2 อยู่ถึง 10 คะแนน โดยแข่งเท่ากัน ที่น่าสนใจคือ "ไอ้ปืนใหญ่" จะสามารถลดช่องว่างของคะแนนลงได้หรือไม่ในเกมที่ทั้งคู่จะพบกันที่ "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" ในวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. นี้ และเราได้แยกเป็น 3 สถานการณ์ที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้ในเกมบิ๊กแมตซ์สำคัญระหว่าง อาร์เซนอล และ เชลซี

 

1.อยากจบเร็ว เชลซี ต้องบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล..?

หน้าที่ของ เชลซี ตอนนี้คือต้องบุกไปคว่ำ อาร์เซน่อล ให้ได้ถึงถิ่นพร้อมกับค้วา 3 คะแนนออกมา และถ้าหากถัดมาอีก 3 วันพวกเขาสามารถบุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จจะทำให้พวกเขามี 82 คะแนน และต่อให้ อาร์เซน่อล ชนะเกมที่เหลือทั้งหมดก็จะมีเพียง 81 คะแนนนั่นหมายความว่าพวกเขาเตรียมชูถ้วยแชมป์ที่สนาม "คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม" กันได้เลย

 

2.ถ้าหาก เชลซี และ อาร์เซน่อล เสมอกันล่ะ ?

ถ้าหากเกิดผลเสมอในเกมที่ "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" อาร์เซน่อล จะมีทั้งหมด 82 คะแนน ถ้าหากลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เก็บชัยชนะที่เหลือได้ทั้งหมด นั่นก็หมายความว่าถ้า เชลซี เอาชนะ เลสเตอร์ ในเกมกลางสัปดาห์ และเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในเกมถัดมาได้สำเร็จพวกเขาจะได้ฉลองแชมป์กันใน "สแตมฟอร์ด บริดจ์" ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

 

3.และถ้าหาก เชลซี บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล จะเป็นอย่างไร ?

อาร์เซน่อล จะต้องต่ออายุการลุ้นแชมป์ โดยต้องเอาชนะ เชลซี ให้สำเร็จ และถ้าหากเป็นเช่นนั้น หลังจบเกมนี้ "สิงห์บลูส์" จะมี 76 คะแนนเหมือนเดิม และพวกเขาต้องการ 85 แต้ม โดยจะต้องเก็บชัยอีก 3 เกมเพื่อการันตีแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำฤดูกาล 2014-15 

ถ้าหากพวกเขาเอาชนะ เลสเตอร์ และ คริสตัล พาเลซ ได้อีก 2 เกมถัดมา หมายความว่าทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการหากเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จในวันที่ 10 พ.ค. นี้ หรือถ้าไม่สำเร็จก็ยังมีอีก 2 เกมสุดท้ายที่เหลืออยู่ในมือ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูกันอีกกี่วัน เชลซี จะคว้าแชมป์ ? อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 12:09:31 14,333 อ่าน
TOP