โชเซ่ มูรินโญ่ - เล่นอุดแล้วไง ได้ 3 แต้มก็แล้วกัน !!

การชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ จบลงไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการ หลังจาก เชลซี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา 

ในทางทฤษฎี เชลซี อาจจะยังไม่ได้ชูถ้วยแชมป์ภายในสองสัปดาห์นี้ แต่หากว่าในวันจบฤดูกาล ทีมที่ชูถ้วยกลายเป็นทีมอื่นที่ไม่ใช่ "สิงห์บลูส์" อันนั้นเราคงต้องเรียกมันว่า "ปาฏิหาริย์" แล้ว

ย้อนกลับไปในเกม สแตมฟอร์ด บริดจ์ สิ่งเกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ทุกคนก็คงคิดเหมือนกันว่า ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ นี่อุดได้อุดดีจริง ๆ 

เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง espnfc.com พูดถึงเรื่องนี้ว่า อย่าว่าแต่รถบัสเลย คราวนี้ มูรินโญ่ สั่งทั้ง ยานมิลเลนเนียม ฟอลคอน เรือไททานิค และ รถไฟทั้งขบวนมาขวางหน้า ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ไว้เลยด้วยซ้ำ

เกมรับของ เชลซี ในวันนั้น ใช้ เคิร์ท ซูม่า ลงมาประกบตาย ตามชนกับ มารูยาน เฟลลายนี่ บวกกับ เนมานย่า มาติช อีกคน มาคอยยืนอยู่หน้าแผงกองหลังที่มี แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่ และ บรานิสลาฟ อีวาโนวิช

ผู้เล่นตัวรับตัวใหญ่ยักษ์ 5 คน ยืนปักหลักพร้อมกับได้รับคำสั่งให้คอยเล่นเกมรับเท่านั้น อย่างอื่นไม่ต้องสนใจ ไม่นับรวม ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่คอยถอยลงมาวิ่งไล่บอลอีกคน แค่นี้ก็จินตนาการไม่ออกแล้วว่า จะหาทางเจาะเข้าไปได้ยังไง

แต่ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกว่า เชลซี ตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกมรับขนาดไหน ก็ลองดูสถิติอีกอย่างว่า สองฟูลแบ็ก อีวาโนวิช กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ในเกมนี้มีโอกาสขึ้นไปสัมผัสบอลในพื้นที่สุดท้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมกันแค่ 7 ครั้งเท่านั้น

เจอแนวรับแบบล็อก 3 ชั้นของ เชลซี เข้าไป ก็คงจะมีแต่มดกับยุงที่ผ่านได้

เชลซี จบเกมด้วยสถิติครองบอลแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งฤดูกาลนี้เตะกันไปแล้ว 364 เกม นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่ทีมเจ้าบ้านมีสถิติครองบอลน้อยกว่าทีมเยือน แต่สถิติพวกนี้ไม่ใช่เรื่องที่ มูรินโญ่ จะมาสนใจอะไรอยู่แล้ว

"ในเมื่อคุณตัดสินใจที่จะเล่นด้วยแท็คติกแบบนี้ สถิติอะไรมันก็ไม่สำคัญหรอก เราดูที่ผลการแข่งขันเท่านั้น" มูรินโญ่ กล่าวหลังจบเกม

สำหรับคนดูบอลทุกคนที่ไม่ใช่แฟน เชลซี เกือบทั้งหมดคงรู้สึกยี้กับวิธีการเล่นของ มูรินโญ่ แต่ถึงแม้คนทั้งโลกจะว่ายังไง นั่นก็คงไม่ใช่เรื่องที่ยอดกุนซือชาวโปรตุเกสจะมานั่งสนใจอยู่แล้ว ในเมื่อผลการแข่งขันที่ออกมามันก็เห็นกันอยู่ว่าใครเป็นผู้ชนะ 

เอาเป็นว่าเรามารอถึงคราวหน้าที่ มูรินโญ่ ออกมาบ่นเวลาเจอทีมคู่แข่งเล่นอุดบ้าง แล้วค่อยขุดเอาเกมนี้มาเป็นกรณีศึกษาก็แล้วกัน

 

เนื้อหา espnfc.com

ภาพ AFP, espnfc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ - เล่นอุดแล้วไง ได้ 3 แต้มก็แล้วกัน !! อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 16:55:03 11,650 อ่าน
TOP