เอแด็ง อาซาร์ คว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ

เอแด็ง อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม เชลซี แห่งศึก พรีเมยร์ลีก อังกฤษ ผงาดคว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงฟอร์มแรงจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปี จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ทำการประกาศรางวัลประจำฤดูกาล 2014-15 จากการโหวตของผู้เล่นจาก 100 สโมสรของลีกเมืองผู้ดี โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ เอแด็ง อาซาร์ ปีกตัวจิ๊ดจาก "สิงห์บลูส์" ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ ขณะที่เจ้าตัวก็ออกอาการปลื้มสุด ๆ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

นักเตะทีมชาติเบลเยียม เผยว่า "ผมรู้สึกมีความสุขมาก ๆ ผมเคยหวังว่าวันหนึ่งผมจะเป็นสุดยอดนักเตะ และฤดูกาลนี้ก็เป็นปีที่ดีของผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีม เชลซี ก็เล่นกันได้ดีมาก ๆ ผมไม่รู้ว่าผมคู่ควรหรือยัง แต่ผมก็ดีใจที่ได้รับมา ยิ่งไปกว่านั้นก็คือมันมาจากการโหวตของผู้เล่นด้วยกัน"

 

ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีก็ตกเป็นของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงฟอร์มแรงจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองเจ้าตัวเปิดใจว่า "มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ๆ นี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ และครอบครัวของผมก็ว่าได้ ผมหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมได้รางวัลอีกมากมายตามมา"

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนี้ก็คือการประกาศทีมยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งในฤดูกาลนี้นักเตะ เชลซี ก็มีชื่อติดถึง 6 รายด้วยกัน 

ทีมยอดเยี่ยมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

กองหลัง : บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เชลซี), จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี), แกรี่ เคฮิลล์ (เชลซี), ไรอัน เบอร์ทรานด์ (เซาแฮมป์ตัน)

กองกลาง : อเล็กซิส ซานเซซ (อาร์เซน่อล), เนมานย่า มาติช (เชลซี) , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล),  เอแด็ง อาซาร์ (เชลซี)

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (สเปอร์), ดิเอโก้ คอสต้า (เชลซี)

ภาพ twitter.com/PFA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอแด็ง อาซาร์ คว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 13:12:53 5,615 อ่าน
TOP