แชมป์ ลา ลีกา 2014-15 - ก้าวแรกสู่เทรเบิ้ลแชมป์ของ บาร์เซโลน่า ?

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จัดการคว้าถ้วย ลา ลีกา สเปน มาครองได้เป็นที่เรียบร้อย หลัง บุกไปเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 ในเกมนัดที่ 37 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ลิโอเนล เมสซี่

เมสซี่ ยิงประตูที่ 54 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ นำ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 23 และนับเป็นแชมป์ครั้งที่ 7 ในรอบ 11 ฤดูกาล

หลังจบเกมกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งเข้ามาทำทีมฤดูกาลแรกและสามารถนำทีมลุ้นถึง 3 รายการ กล่าวถึงการคว้าแชมป์ด้วยการบุกมาชนะถึงถิ่นของ แชมป์เก่า แอต มาดริด รวมถึงเป็นชัยชนะเหนือคู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด หลังจากขับเคี่ยวกันมาตลอดฤดูกาล

"ฟุตบอลลีกทั้งฤดูกาลเล่นกัน 38 นัด ฉะนั้นผมคงเลือกไม่ถูกว่าเกมไหนมันสำคัญที่สุด ผมชอบการเล่นของเราในวันนี้มาก ๆ เรามีโอกาสที่จะได้แชมป์ในสนามที่มันไม่ง่ายเลยที่จะมาชนะได้ที่นี่ เราสมควรชนะและคว้าแชมป์"

"ท้ายที่สุดผมอยากจะบอกว่านี่คืองานที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้คุณมีโอกาสสร้างความสุขให้ทุก ๆ คน เรายังเหลือลุ้นอีก 2 แชมป์ ก่อนจะถึงบทสรุปของฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด ทำผลงานในระดับที่สุดยอด ซึ่งนั่นยิ่งทำให้แชมป์ครั้งนี้มันยิ่งกว่าน่าพอใจซะอีก" เอ็นริเก้ กล่าว

บาร์เซโลน่า จะลงเตะ โกปา เดล เรย์ นัดชิงชนะเลิศ กับ แอธเลติก บิลเบา ในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน

 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมป์ ลา ลีกา 2014-15 - ก้าวแรกสู่เทรเบิ้ลแชมป์ของ บาร์เซโลน่า ? โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:56:19 17,041 อ่าน
TOP