สตีเว่น เจอร์ราร์ด.. จากไปครั้งนี้ เพื่อรอวันกลับมา

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกองกลางที่กำลังจะกลายเป็นอดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สวมชุด "หงส์แดง" ลงสนามที่ แอนฟิลด์ เกมสุดท้ายไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนอำลาทีมย้ายไปเล่นกับ แอลเอ แกแล็คซี่ ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ 

ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการอำลา เจอร์ราร์ด ก็ได้ส่งข้อความถึงบรรดา "เดอะ ค็อป" ทุกคนว่าไปครั้งนี้ไม่ใช่ว่าจะไปแล้วไปเลย เพราะอีกไม่นานเมื่อถึงตอนที่ เมเจอร์ลีก ปิดฤดูกาล ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ก็จะขอกลับมายังสโมสรอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ใคร ๆ จะพากันมโนไปไกล เจอร์ราร์ด ออกตัวไว้ก่อนเลยว่า จะเป็นแค่การขอกลับมาลงซ้อมเพื่อเรียกความฟิตเท่านั้น ไม่ได้คิดถึงการเซ็นสัญญากลับมาเล่นแบบยืมตัว เหมือนที่ เธียร์รี่ อองรี เคยกลับจาก นิวยอร์ก เร้ดบูลส์ มาร่วมทีม อาร์เซน่อล เป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อปี 2012

"หลังจากวันนี้ ผมไม่คิดว่าผมจะกลับมาเล่นที่นี่อีกด้วยสัญญายืมตัว ผมว่าผมคงจะจากทีมไปแล้วค่อยมองย้อนกลับมาในวันหนึ่งข้างหน้า ว่าอีกสัก 2 ปี ชีวิตของผมมันจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่แน่นอน ผมจะยังคงอยู่ในวงการฟุตบอลนี่แหละ เพราะชีวิตของผมมันอยู่ที่นี่มานาน และผมรักมัน" เจอร์ราร์ด กล่าว

อย่างไรก็ตาม สื่อในอังกฤษบางรายมองว่า เรื่องอนาคตของ เจอร์ราร์ด กับ ลิเวอร์พูล ยังไม่มีอะไรแน่นอนทั้งนั้น เมื่อถึงเวลาและสถานการณ์ทุกอย่างเป็นใจ "สตีวี่จี" ก็มีสิทธิ์ที่จะสวมเสื้อ "หงส์แดง" ลงสนามในฐานะผู้เล่นอีกครั้ง

รุ่นพี่อย่าง คาร์ราเกอร์ ออกปากเตือน รุ่นน้อง


 คาร์ราเกอร์ - เจอร์ราร์ด ต้องกลับมา แต่ไม่ใช่ในฐานะนักฟุตบอล

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เพื่อนและอดีตรุ่นพี่ร่วมค่าย ลิเวอร์พูล ออกโรงแสดงความเห็นถึงกรณีนี้ว่า เจอร์ราร์ด ควรจะเก็บเรื่องราวกับ ลิเวอร์พูล ไว้เป็นความทรงจำ ดีกว่าที่จะกลับมาสานต่ออีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญาลงเล่นแบบยืมตัว

"ผมหวังว่าเขาคงจะไม่กลับมาด้วยสัญญายืมตัว ผมว่าเขาควรจะยุติบทบาทในส่วนที่เกี่ยวกับฟุตบอล จากไปก่อนสัก 2 ปี โดยที่ไม่ต้องมาคิดเรื่อง ลิเวอร์พูล อีก ผมว่าในแง่ของความรู้สึกแล้วมันดีกว่าแน่ หากได้จากไปแล้วค่อยกลับมาทำอะไรสักอย่าง แต่ต้องไม่ใช่กลับมาเล่นฟุตบอล"

"สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์ของสโมสรฟุตบอล แต่เขาคือตัวสัญลักษณ์ของเมืองลิเวอร์พูล และเขาก็จะต้องเป็นตลอดไป"

คาร์ราเกอร์ ยังหวังให้ทุกคนไม่ยึดติดกับภาพของ เจอร์ราร์ด ในฐานะฮีโร่นักฟุตบอล แต่ขอให้รอเวลาที่ เจอร์ราร์ด จะกลับมาสู่สโมสรเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ โดยระบุว่า "วันนี้เรายังรอให้ เจอร์ราร์ด พร้อมที่จะทำอะไรบางอย่างซึ่งในขณะที่ตอนนี้อายุ 34 เขายังทำไม่ได้ ทุกคนจะคอยเฝ้าดูเขา ไม่มีใครลืมเขาแน่นอน"

 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด.. จากไปครั้งนี้ เพื่อรอวันกลับมา อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:20:42 9,145 อ่าน
TOP