5 นักเตะที่จะเป็นข่าวรายวันในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2015

การแข่งขันฟุตบอลลีกของแต่ละประเทศใกล้เวลาที่จะปิดฉากกันเต็มที และแต่ละลีกการแข่งขันก็ได้แชมป์กันไปเกือบจะครบแล้ว แต่ที่แน่ ๆ ลีกใหญ่ ๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา, เลก้า เซเรียอา หรือว่า บุนเดสลีกา นั้นรู้กันไปแล้ววว่าทีมไหนคือแชมป์

แน่นอนว่าเมื่อจบฤดูกาลแข่งขันแต่ละทีมต่างก็ต้องเตรียมความพร้อมในการเสริมตัวผู้เล่นเข้าสู่ทีมกันยกใหญ่ ทีมไหนมีจุดอ่อนตรงไหนก็จะหาซื้อตัวนักเตะเข้ามาเพิ่ม นั่นคือสิ่งที่ทำกันมาในทุกยุคทุกสมัย ทว่าตาดีได้ตาร้ายก็ต้องเสียเป็นธรรมดา นักเตะบางรายซื้อมาแพงแต่เล่นไม่สมราคาก็มีถมไป หรือว่าซื้อมาสุดถูกแต่ผลงานเกินคุ้มก็มีให้เห็นมากมายเช่นกัน

แต่ที่แน่ ๆ เลยในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ของทุกปีมักจะมีข่าวของสตาร์ในแต่ละซีซั่นว่าจะย้ายทีมซ้ำ ๆ กันไปมาอยู่ทุกวัน บางวันเป็นคนนั้น บางวันเป็นคนนี้ บางทีจะย้ายไปทีมนั้น บางครั้งจะย้ายไปทีมนี้ ซึ่งในซัมเมอร์นี้ก็เช่นกันมีเหล่าสตาร์อยู่ 5-6 รายที่มีข่าวย้ายทีมแบบรายวัน ทว่ามีอยู่รายเดียวเท่านั้นที่ปิดจ๊อบไปแล้วนั่นก็คือ เมมฟิส เดปาย ที่เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ แต่ก็ยังเหลืออีก 5 รายที่มีข่าวทุกวัน

5 ซุปตาร์ลูกหนังที่มีข่าวย้ายทีมรายวัน

ราฮีม สเตอร์ลิง

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค

ค่าตัว : 30 ล้านปอนด์+

สำหรับรายนี้การย้ายทีมน่าจะเกิดขึ้นแน่นอนในซัมเมอร์นี้ เพราะว่าเจ้าตัวเตะถ่วงเรื่องต่อสัญญาใหม่กับทาง หงส์แดง มาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว แถมล่าสุดยังมีข่าวว่าเตรียมขอเข้าพบบอร์ดบริหารทีมเพื่อถกเรื่องการย้ายทีมอีกด้วย

แกเร็ธ เบล

ทีมที่สนใจ : เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด

ค่าตัว : 80 ล้านปอนด์+

แกเร็ธ เบล เป็นผู้เล่นที่เจ๋งเป้งเก่งมากแบบหาตัวจับยาก ทว่าตัวเขาเองดูเหมือนจะมีฤดูกาลที่ยากลำบากกับ เรอัล มาดริด อยู่พอสมควรเลยทีเดียวในปีนี้ ทั้งถูกโจมตีว่าเป็นบ่อในแนวรุกของทีม ลอส บลองโกส แถมยังถูกแฟนบอลของทีมด่าทออยู่เป็นประจำหลังจบแมตช์การแข่งขันที่ผลออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า "แพะ"

ปอล ป็อกบา

ทีมที่สนใจ : เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ค่าตัว : 40 ล้านปอนด์+

กองกลางอนาคตไกลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงแค่ส่วนเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าในตอนนี้เขาคือผู้เล่นคนสำคัญของ ยูเวนตุส และเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ ไอ้ม้าลายแห่งตูริน แทบจะขาดไม่ได้ยามลงสนาม เขาคือผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกไปแล้วในตอนนี้ พร้อมกับการติดทีมชาติฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง และได้รับการแซ่ซ้องจากสื่อกีฬาทั่วโลกว่าเขาคือกองกลางแห่งอนาคต

แน่นอนว่าในฤดูกาลหน้าเจ้าตัวอาจจะอำลาถิ่น เดลเล่ อัลปิ ไปก็เป็นได้ เพราะด้วยฝีเท้าที่ไปเตะตาทีมมหาอำนาจลูกหนังหลายทีมด้วยกัน แถมค่าเหนื่อยของเจ้าตัวยังถือว่าน้อยมากอีกด้วยหากเปรียบกับฝีเท้าในตอนนี้ โดยค่าเหนื่อยของ ปอล ป็อกบา รับอยู่ประมาณสัปดาห์ละ 25,000 ปอนด์ เท่านั้น และหากย้ายทีมจริง ๆ ค่าเหนื่อยของเขาน่าจะสูงถึง 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

ดาบิด เด เคอา

ทีมที่สนใจ : เรอัล มาดริด

ค่าตัว : 30 ล้านปอนด์+ 

ดาบิด เด เคอา ถือว่าเติบโตขึ้นมากเลยทีเดียวนับตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา จนมาถึงในฤดูกาลนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มการเซฟประตูได้อย่างเยือกเย็น และยังใช้เท้าคอนโทรลลูกฟุตบอลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งเข้ากับลุคของนายทวารสมัยใหม่มาก ๆ ที่ต้องเล่นเหมือนเป็นสวีปเปอร์ตัวสุดท้ายของทีม 

เรอัล มาดริด ถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก การที่ทีมอย่าง ราชันชุดขาว ต้องการตัวเขาให้ไปเฝ้าเสาน่าจะเป็นเรื่องที่ปฎิเสธได้ยากหากเป็นเรื่องจริง อีกอย่างทั้งแฟนสาวหรือว่าพ่อ-แม่ของ เด เคอา เองก็อยากให้ตัวเขากลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดเช่นกัน ซึ่งดีลนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ในไม่ช้านี้

มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส

ค่าตัว : 20 ล้านปอนด์+

มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง อีกหนึ่งมิดฟิลด์อนาคตไกล เจ้าตัวเกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทว่าทางด้าน โรนัลด์ คูมัน ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมในตอนนั้นประกาศลั่นว่าไม่ยอมขายเขาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากว่าต้องเสียนักเตะตัวหลัก ๆ ออกจากทีมไปหลายรายแล้ว

ทว่าในซัมเมอร์นี้คงถึงเวลาแล้วที่ มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง จะต้องย้ายทีมออกไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า ซึ่งต้องลุ้นกันแค่ว่าทีมไหนจะโชคดีได้ตัวมิดฟิลด์เลือดน้ำหอมรายนี้ไปร่วมทีม

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 นักเตะที่จะเป็นข่าวรายวันในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2015 โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:17:09 23,356 อ่าน
TOP