โค้ชซิโก้ ชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ถึงกับยิ้มกริ่มทีเดียวที่ทีมชาติไทยสามารถเบียดเอาชนะเวียดนามไปได้แบบสุดระทึก 1-0 โดยอดีตหัวหอกจอมตีลังกาช้างศึกเผยว่าได้บอกกับลูกทีมเอาไว้แต่แรกแล้วว่าช่วง 15นาทีสุดท้ายคือเวลาเผด็จศึกนักสู้สกุลเหงียน จากรายงานของ goal.com/th เมื่อ 24พ.ค. ที่ผ่านมา

ทีมชาติไทย ลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในรอบที่ 2 พบกับ เวียดนาม โดยในเกมนี้ทัพช้างศึกนำทัพมาโดย ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และสารัช อยู่เย็น เป็นตัวชูโรง ส่วน เวียดนาม ใช้ เลห์ คอง วิน หัวหอกจอมเก๋าเป็นกองหน้าตัวเป้า เกมในครึ่งแรกทีมชาติไทยมีโอกาสหลายหนแต่พลาดไปหมด ทว่าในครึ่งเวลาหลังก็มาได้ประตูชัยจากลูกยิงสุดสวยของซุปเปอร์ซับอย่าง ปกเกล้า อนันต์

ธีรศิลป์ แดงดา เกมนี้ได้ 1 แอสซิสต์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เปิดใจหลังเกมการแข่งขันว่า "ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่เข้ามาช่วยกันเชียร์กันจนเต็มสนาม เกมในครึ่งแรกเราออกจะเล่นแบบขาด ๆ เกิน ๆ ไปสักหน่อยเพราะว่าต้องการได้ประตูขึ้นนำทำให้จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบขาด แต่เวียดนามเองก็เล่นเกมรับกันได้อย่างมีวินัย"

"แน่นอนว่าผมทราบอยู่แล้วว่าเราจะต้องมาเจอเกมรับแล้วรอสวนกลับของเวียดนามแน่ ๆ ผมเลยคุยกับน้อง ๆ ไปก่อนเกมแล้วว่า 75 นาทีแรกห้ามเสียประตู เราต้องค่อย ๆ นวดไปเรื่อย ๆ ซึ่งมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่าน้อง ๆ ทุกคนทำผลงานกันได้เฉียบมากครับ"

"แม้ว่าเราจะได้แค่ 1ประตู ในบ้านตัวเองแต่ก็เอาเถอะครับ 1ประตูก็ 3 แต้ม จากนี้ไปเรายังต้องมีการบ้านอีกมากที่ต้องทำกัน ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนอีกครั้งครับสำหรับกำลังใจ"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีคิวจะต้องบุกออกไปเยือน ไต้หวัน ในการแข่งขันนัดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 2 เกมที่ 2 ของ กลุ่มเอฟ ในวันที่ 16 มิ.ย. ที่จะถึงนี้   

ภาพข่าว : @LadyJane

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:19:38 12,657 อ่าน
TOP