จัดชุดใหญ่ !! โชเซ่ มูรินโญ่ แขวะทีมคู่แข่งคราวนี้แสบได้ใจ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรแชมป์แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2014-15 ได้ทีแขวะคู่แข่งทีเดียว 3 ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล แบบแสบสุด ๆ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

กุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุเกส ออกโรงยิงกราดชุดใหญ่ใส่ 3 ทีมคู่แข่งท็อปโฟร์ในปีนี้ไม่ว่าจะเป็น ปีศาจแดง, เรือใบสีฟ้า หรือ ปืนใหญ่ ทีมไหนก็ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นแชมป์ได้เท่ากับทัพ สิงห์บลูส์ ของเขา

กุนซือวัย 52 ปี  เผยว่า "เรื่องของฟุตบอลก็มีแค่ประตู 2 ฝั่ง และลูกบอล 1 ลูก แต่มีทีมหนึ่งที่ใส่เสื้อสีแดงอยากจะเล่นโดยไม่ต้องยิงประตู ทีมที่ว่านั้นเล่นได้ดีจริง ๆ จ่ายบอลกันไป-มา จ่ายไปจ่ายมา ไป ๆ มา ๆ แถมยังครองบอลได้สวยงามจริง ๆ แต่ไม่ยิงประตู และพวกเขาก็ไปร้องเรียนต่อ ฟีฟ่า ว่าทำไมเล่นขนาดนี้แล้วไม่ชนะหรือได้แชมป์บ้างเลย"

"และก็มีทีมหนึ่งที่ใส่เสื้อสีฟ้าอ่ะนะ เป็นทีมที่ไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไร และเล่นเพื่อยิงประตูอย่างเดียว พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และยิงประตูได้อย่างมากมาย ทุกตำแหน่งสามารถทำประตูได้หมด และพวกเขาก็ได้แต่ยิง ๆ และก็ยิง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และแน่นอน ฟีฟ่า ก็บอกกับพวกเขาว่า เสียใจด้วยคุณไม่สามารถเป็นแชมป์ได้เพียงเพราะยิงมากกว่า 2 ประตูหรอกนะ"

รอบนี้ มูรินโญ่ จัดให้ครบไม่ใช่แค่ เวนเกอร์ คนเดียว

"สำหรับทีมที่ 3 ที่ใส่เสื้อสีแดงแขนสีขาวอ่ะนะ เกือบจะดีแล้วล่ะ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ยิงประตูได้มาก และเสียประตูน้อย แถมยิงได้สวย ๆ หลายลูก แต่ก็นั้นแหละพวกเขาคงร้องขอ ฟีฟ่า ให้มีการแข่งเฉพาะแค่ช่วง เดือนมกราคมถึงเมษายน และก็ได้แต่บอกว่า 'เราไม่มีโอกาส, ไม่มีโอกาส' แต่คุณอย่าลืมว่าต้องเล่นตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนพฤษภาคมนะถึงจะเป็นแชมป์ได้"

"สุดท้ายคือทีมที่ใส่เสื้อสีน้ำเงิน พวกเขาเล่นในกติกาแบบปกติ แต่รู้วิธีที่จะชนะในแต่ละเกม พวกเขายิงประตูเหนือคู่แข่งอย่างน้อยหนึ่งลูกอยู่เสมอ ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ ? เพราะไม่ว่าจะยิงมาก จะยิงน้อย หรือยิงแค่หนึ่งลูก พวกเขาก็ทำมันทุกวิธี นั่นคือวิธีการที่ทำให้พวกเขาได้แชมป์ และพวกเขาก็เล่นตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม" นายใหญ่ทัพ "สิงห์บลูส์" ร่ายยาว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดชุดใหญ่ !! โชเซ่ มูรินโญ่ แขวะทีมคู่แข่งคราวนี้แสบได้ใจ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:06:23 13,381 อ่าน
TOP