ไปกันใหญ่ !! ยูฟ่า อาจถอนตัวไม่ร่วมเตะ ฟุตบอลโลก 2018

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกโรงขู่หาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ชนะการเลือกเป็น ประธานประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อีกสมัย อาจถอนตัวไม่ร่วมเตะ ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวกระฉ่อนโลกของ ฟีฟ่า ที่เจ้าหน้าที่ระดับสูง 7 คนถูก เอฟบีไอ เข้ารวบตัวในสวิตเซอร์แลนด์ในข้อหาฉ้อโกง มิเชล พลาตินี่ ก็มองว่า ฟีฟ่า ไม่สมควรจะอยู่ภายใต้การบริหารของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ อีกต่อไป 

ถ้าหากการเลือกตั้งประธานครั้งนี้ตกเป็นของ แบล็ตเตอร์ อีกครั้ง ยูฟ่า อาจจะพิจารณาถึงการไม่เข้าร่วมรายการแข่งขันที่ขึ้นกับ ฟีฟ่า ของสมาชิก 53 ประเทศในยุโรปซึ่งหมายถึงทีมชาติชื่อดังอย่าง อังกฤษ, สเปน, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และอิตาลี อีกด้วย

เจ้าของฉายา "นโปเลียนลูกหนัง" เผยว่า "แน่นอนถ้า แบล็ตเตอร์ ชนะ ยูฟ่า เราจะต้องทบทวนความสัมพันธ์ในอนาคตของเรากับ ฟีฟ่า ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ยูฟ่า จะหารือกันที่ เบอร์ลิน เกี่ยวกับอนาคตของเรากับ ฟีฟ่า แต่เราไม่ได้อยากทำแบบนี้กับ ฟีฟ่า เท่าไรซึ่งบางทีอาจจะมีทางเลือกอื่น ๆ แต่จริง ๆ แล้วผมไม่อยากให้มีการคว่ำบาตรเกิดขึ้นหรอกนะ"

ภาพ AFP/corbisimages

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปกันใหญ่ !! ยูฟ่า อาจถอนตัวไม่ร่วมเตะ ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2558 เวลา 16:20:04 17,585 อ่าน
TOP