ผลวิจัยชี้ ราฮีม สเตอร์ลิง คือดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป

ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกติดแก๊ส ได้รับการยอมรับว่าเขาคือดาวรุ่งที่เจ๋งเป้งที่สุดในยุโรป ณ เวลานี้ จากผลการวิจัยของ Soccerex study ขณะที่ มาร์ควินยอส เป็นอันดับ 2 ไล่ตามมาติด ๆ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

Soccerex study สถาบันเกี่ยวกับธุรกิจฟุตบอล มองว่า ราฮีม สเตอร์ลิง นั้นสมควรมีมูลค่ามากกว่า 35 ล้านปอนด์ แน่ ๆ เพราะด้วยผลงานที่เคยพา ลิเวอร์พูล เป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีก แถมยังได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ PFA มาแล้ว บวกกับการติดทีมชาติอังกฤษ 16 นัด แสดงให้เห็นว่าเขาคือสุดยอดดาวรุ่งของยุโรปอย่างแท้จริง ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ จำเป็นต้องจ่ายให้ หงส์แดง 50 ล้านปอนด์ เท่านั้นจึงจะเหมาะสม

ขณะที่อันดับ 2 Soccerex study มองว่า มาร์ควินยอส เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งของ เปแอสเช คือผู้ที่เหมาะสมที่สุด และค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 28.3 ล้านปอนด์ หรืออาจจะมากกว่านั้นอีก 6 ล้านปอนด์ ส่วนทาง เมมฟิส เดปาย ปีกดัตช์แมน พุ่งเข้ามาที่อันดับ 3 โดยค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 23 ล้านปอนด์ ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กลับต้องจ่ายให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปถึง 25 ล้านปอนด์

ส่วนทาง ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อมาเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้วด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ปัจจุบันค่าตัวของเขาน่าจะเหลือเพียงแค่ 17.7 ล้านปอนด์ เท่านั้น

ขณะที่ดาวรุ่งรายอื่น ๆ ที่ทาง Soccerex study ได้วางเอาไว้เป็น 10 อันดับแรกต่อจากข้างต้นทั้ง 4 คนนั้นประกอบไปด้วย โดเมนิโก้ เบร์ราดี้, มาเรีย กิมิเนซ, ฮาคาน คาลฮาโนกลู, มาเตโอ โควาซิช, โฆเซ่ กาย่า และอายเมริค ลาปอร์เต้

ภาพข่าว AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลวิจัยชี้ ราฮีม สเตอร์ลิง คือดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:45:58 5,839 อ่าน
TOP