เมสซี่ โดนอีกแล้ว..องค์กรสิทธิ์จวกฝักใฝ่ผู้นำเผด็จการ

งานนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องรับไปยาว ๆ หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักไปหนึ่งรอบแล้วจากกรณีใส่เสื้อยืดพร้อมกับกางเกงยีนส์ขาสั้นขาด ๆ เข้าพบ อาลี บองโก ออนดิมบ้า ประธานาธิบดีประเทศกาบอง ล่าสุดทางฝั่ง องค์กรสิทธิมนุษยชน หรือ "HRF" ก็ออกโรงจวกว่าเป็นพวกฝักใฝ่ผู้นำเผด็จการ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกถล่มอย่างหนักถึงการแต่งตัวไม่เหมาะสมในการเข้าพบ อาลี บองโก ออนดิมบ้า ประธานาธิบดีประเทศกาบอง เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเป็นทางองค์กรสิทธิมนุษยชนก็ออกมาโจมตีสตาร์ บาร์เซโลน่า ไปในเรื่องของการเป็นพวกฝักใฝ่ผู้นำเผด็จการ

ธอร์ ฮัลวอร์สเซน ประธานองค์กร "HRF" เผยว่า "การประชาสัมพันธ์ให้ครอบครัว บองโก ใน กาบอง ได้ทำลายความน่าเชื่อถือในมูลนิธิการกุศลของ ลิโอเนล เมสซี่ เองขณะที่ เมสซี่ อ้างว่าสนับสนุนสิทธิของเด็ก ๆ และแม้กระทั่งทำหน้าที่เป็นทูต ยูนิเซฟ เพื่อส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน แต่ขณะเดียวกันเขากลับสนับสนุนระบบการปกครองที่ไม่ถูกต้อง ที่ปฏิเสธให้มีการสอบสวนเรื่องการสังหารเด็ก ๆ ใน กาบอง"

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นจากกรณีที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีคิวไปเยือนประเทศกาบอง เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เพื่อไปพบกับประธานาธิบดี อาลี บองโก ออนดิมบ้า เพื่อร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างสนาม "พอร์ต เกนติล" หนึ่งในสนามที่จะทำการแข่งขันศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศกาบองจะเป็นเจ้าภาพ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมสซี่ โดนอีกแล้ว..องค์กรสิทธิ์จวกฝักใฝ่ผู้นำเผด็จการ โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 11:22:59 5,530 อ่าน
TOP