เทียบสถิติเกมเปิดฤดูกาล เมสซี่ v โรนัลโด้ ฝืดพอกัน

ศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2015-16 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ในเกมประเดิมสนามดูเหมือนจะมีเรื่องผิดกับความคาดหมายอยู่บ้าง นั่นก็คือผลงานของ 2 ดาวเตะมหาเทพทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มในระดับที่เหนือกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ มาตลอดหลายฤดูกาล และซีซั่นนี้ ทั้งคู่ก็ยังเป็นที่คาดหมายกันว่าจะแข่งกันยิงประตูถล่มทลายอีกเหมือนเดิม

ทว่าหลังลงสนามเกมแรกให้ต้นสังกัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งคู่กลับเล่นได้ผิดฟอร์ม เรียกได้ว่าแย่ พอ ๆ กันเลย

เมสซี่ นำทัพ บาร์เซโลน่า บุกไปเยือนของแสลงอย่าง แอธเลติก บิลเบา และแม้ บาร์ซ่า จะเก็บชัยชนะได้หวุดหวิด 1-0 แต่ก็ถือเป็นผลงานต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยิงจุดโทษไม่เข้า ยิ่งน่าผิดหวังเข้าไปใหญ่

ขณะที่ เรอัล มาดริด ของ โรนัลโด้ ลงเล่นกับ สปอร์ติ้ง คิฆอน และ ได้แค่เสมอ 0-0 โดยที่ "เจ็ทโด้" มีโอกาสยิงถึง 10 แต่ก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

ดูจากตัวเลขสถิติเกือบทุกด้านชี้ให้เห็นว่า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ยังคงขาดความแม่นยำเฉียบขาด ซึ่งทั้งคู่คงต้องใช้เวลาปรับจูนเครื่องกันนิดหน่อย เพราะนี่เพิ่งจะนัดแรกของฤดูกาลเท่านั้น

เทียบสถิติเมสซี่-โรนัลโด้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบสถิติเกมเปิดฤดูกาล เมสซี่ v โรนัลโด้ ฝืดพอกัน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2558 เวลา 17:24:33 13,299 อ่าน
TOP