งานนี้ใครผิด ? เด เคอา อดย้ายทีมเพราะดีลล่มนาทีสุดท้าย

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าความฝันในการย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ของ ดาบิด เด เคอา ต้องล่มสลายลงไป และต้องจำใจอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปอย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล

ความฝันของ มือกาวทีมชาติสเปน ต้องจบลงเพราะ "ราชันชุดขาว" ยังไม่สามาถเซ็นสัญญากับเขาได้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ LFP หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลอาชีพสเปน ยังไม่ได้รับเอกสารสำคัญในการย้ายทีมจากทาง "ปีศาจแดง" ได้ทันตามกำหนดเส้นตายตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่ปิดลงในช่วงเที่ยงคืนวันจันทร์ที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

สุดท้ายยอดทีมแห่งกรุงมาดริดก็ปฏิเสธที่จะอุทธรณ์ต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เพื่อดึง เด เคอา ไปร่วมทีม และท้ายที่สุดดีลนี้ก็ล่มลงไปแบบไม่เป็นท่า นอกจาก เด เคอา จะไม่ได้ย้ายทีมดังหวังแล้วก็ทำให้เกิดศึกโบ้ยกันไปมาระหว่างสองสโมสรยักษ์ใหญ่อีกด้วย

ถ้าไม่ได้ลงเล่นต้องมีผลถึงการติดทีมชาติสเปนแน่นนอน

เริ่มจาก เรอัล มาดริด ที่ออกแถลงการณ์ยาวเหยียดถึง 10 ข้อ โดยยืนยันว่าพวกเขาได้ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้วในการพยายามคว้าตัว ดาบิด เด เคอา ไปร่วมทีม แต่เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดำเนินงานเอกสารได้อย่างล่าช้าจนทำให้ส่งเอกสารไม่ทันกำหนดเวลาเส้นตาย

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกแถลงการณ์ตอบโต้คืนเช่นกัน โดยชี้ว่าสโมสรไม่ต้องการขาย เด เคอา ตั้งแต่แรกแล้ว และเป็นความผิดพลาดของ เรอัล มาดริด ที่ดำเนินงานล่าช้าเอง ทั้งที่มีเวลามากมายก่อนตลาดนักเตะจะปิดลง

ส่วนหนึ่งจากแถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า "สโมสรรู้สึกว่าต้องให้ความกระจ่างกับข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้บ้าง มันเป็นความเข้าใจของเราที่ดีลนี้ต้องล่มไปเพราะว่า เรอัล มาดริด ส่งเอกสารของ ดาบิด เพื่อลงทะเบียนกับ ฟีฟ่า และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพสเปน ได้ไม่ทันเวลา ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเส้นตายไปกว่า 28 นาที"

เด เคอา ต้องจำใจร่วมงานกับ ฟาน กัล ไปอีกหนึ่งซีซั่น

"ความจริงก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยื่นเอกสารได้ทันในเวลา และได้รับการรับรองโดยสมาคมฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สโมสรได้เสนอให้ความช่วยเหลือ เรอัล มาดริด ในการยื่นคำร้องกับ ฟีฟ่า เพื่อผลักดันให้ดีลนี้ลุล่วงในเรื่องส่งเอกสารให้ทันเวลา แต่พวกเขากลับไม่เลือกทางเลือกนี้"

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเรื่องนี้ใครจะผิดหรือใครจะถูก ? คนที่อาจจะต้องทนทุกข์ตลอดปีก็คือ เดบิด เด เคอา ที่อดย้ายทีมอย่างที่หวัง และที่แน่นอนก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเสียเขาออกไปจากทีมแบบฟรี ๆ ในฤดูกาลหน้า หรือถ้ามองในแง่ดี "ปีศาจแดง" ยังเหลือเวลาอีก 1 ฤดูกาลในการกล่อมมือกาววัย 24 ปีให้ต่อสัญญากับทีมต่อไป

เนื้อหาจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานนี้ใครผิด ? เด เคอา อดย้ายทีมเพราะดีลล่มนาทีสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 16:46:55 14,445 อ่าน
TOP