โยอาคิม เลิฟ - พรีเมียร์ลีกทุ่มเงินมากเท่าไหร่ยิ่งทำร้ายทีมชาติอังกฤษ

"โยกี้" โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ออกมาเตือนทางอังกฤษถึงการใช้เงินทุ่มซื้อนักเตะต่างชาติมาร่วมทีมของสโมสรในพรีเมียร์ลีกว่า หากยังมีแนวทางแบบนี้ต่อไปยังไงซะก็ส่งผลกระทบต่อทีมชาติอังกฤษแบบเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

ในฤดูกาลนี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในบรรดาลีกต่าง ๆ ในยุโรป ซึ่งเรื่องนี้ทาง โยอาคิม เลิฟ ก็มีความคิดเห็นว่าหากสโมสรต่าง ๆ ในพรีเมียร์ลีกยังไม่เน้นปั้นเยาวชน เอาแต่จ้องจะซื้อนักเตะต่างชาติแบบนี้ ที่จะเสียหายมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นทีมชาติอังกฤษ

โยอาคิม เลิฟ กล่าวว่า "สโมสรในพรีเมียร์ลีกกำลังใช้เงินกันอย่างจุใจทีเดียว ซึ่งพวกเขาคงลืมคิดกันไปว่าหากมัวแต่หาซื้อนักเตะต่างชาติแบบนี้ ที่ส่งผลเสียก็คือทีมชาติอังกฤษนั่นแหละ แต่ที่ดีก็คือพวกเขาเอาเงินมาลงในเยอรมันไปหลายล้านเลยล่ะ แน่นอนว่าเม็ดเงินจำนวนเป็นร้อย ๆ ล้านจะเข้ามาช่วยพัฒนาเวทีบุนเดสลิกา"

"คุณก็ลองคิดดูสิว่าทีมจากอังกฤษเอาเงินมาให้ทีมในบุนเดสลิกาตั้งเท่าไรแล้วในฤดูกาลนี้ ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หรือว่า ซอน เฮือง มินห์ แน่นอนว่าเงินมากมายขนาดนั้นจะเข้ามาช่วยแต่ละทีมในการพัฒนาระบบเยาวชนซึ่งนั่นมันทำให้เยอรมันแข็งแกร่งขึ้นในแบบที่พวกเขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ"

"และที่ผลงานของทีมชาติอังกฤษไม่ดี นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขาไม่ค่อยจะมีดาวรุ่งขึ้นมาประดับทีมชาติเลย เพราะว่าทีมในพรีเมียร์ลีกเอาแต่ซื้อนักเตะจากลีกอื่น ๆ นี่แหละ" นายใหญ่อินทรีเหล็ก ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ - พรีเมียร์ลีกทุ่มเงินมากเท่าไหร่ยิ่งทำร้ายทีมชาติอังกฤษ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2558 เวลา 17:47:20 6,087 อ่าน
TOP