สดุดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูที่ 500 ในการค้าแข้ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา สเปน สร้างสถิติสุดยิ่งใหญ่ยิงทะลุ 500 ประตูในการเป็นนักฟุตบอล จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ เรอัล มาดริด บุกไปทุบ มัลโม่ ถึงถิ่น 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมกับทำสถิติยิงประตูที่ 501 ของตัวเองในการเล่นให้กับทีมชาติ และโมสรจากลงสนาม 753 เกม

ดาวเตะวัย 30 ปี ที่ซัดไป 10 ประตูจาก 6 เกมที่ผ่านมายังสร้างสถิติยิง 323 ประตูให้กับ "ราชันชุดขาว" เทียบเท่า ราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวยิงของทีม แต่ทว่า "ซีอาร์7" ลงสนามน้อยกว่าเพียงแค่ 308 เกมในขณะที่ อดีตหัวหอกทีมชาติสเปน ต้องใช้เวลาถึง 741 เกม

ขึ้นไปเทียบเท่าดาวยิงระดับตำนาน เรอัล มาดริด อย่าง ราอูล กอนซาเลซ

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวด้วยความปลื้มปิติยินดีว่า "ผมมีความสุขมากจริง ๆ ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมยิงประตูได้มากมาย และสร้างสถิติที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกได้ขนาดนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจมาก ๆ ของผมสำหรับเกียรติยศนี้"

ส่วนทางด้าน ราฟา เบนิเตซ นายใหญ่ของทีมก็ออกมากล่าวสดุดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ "เขาทำได้เหมือนกับ ราอูล แถมยังใใช้เวลาน้อยกว่า ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่พิเศษจริง ๆ นั่นหมายความว่าเขาคือสุดยอดดาวยิงตัวจริง ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเดินหน้ายิงประตูต่อไปอีกมากมาย"

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังครองตำแหน่งนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยซัดไป 82 ประตูจาการลงสนาม 117 เกม ซึ่งเป็นการยิง 66 ประตูให้กับ เรอัล มาดริด และ 16 ประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดุดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูที่ 500 ในการค้าแข้ง โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2558 เวลา 11:56:09 9,846 อ่าน
TOP