ยูโร 2016 : แกเร็ธ เบล ฮีโร่ลูกหนังแห่ง เวลส์

แกเร็ธ เบล ปีกจอมกระชากทีมชาติเวลส์ วันนี้เขาคือฮีโร่ลูกหนังของคนทั้งชาติ เมื่อสามารถนำทีม "มังกรแดง" ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ เป็นการไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกในรอบ 58 ปี

เกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลส์ บุกไปพ่ายต่อ บอสเนียและเฮอร์เซโกวินา 0-2 แต่การแพ้เกมนี้ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการคว้ารองแชมป์กลุ่มพร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายกลางปีหน้า

เบล ซึ่งผ่านการคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด มาแล้วเมื่อปี 2014 กล่าวว่า "นี่น่าจะเป็นการแพ้ที่ยอดเยี่ยมทีมสุดในชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม มันเป็นผลมาจากการทำงานหนักตั้งแต่ก้าวแรกและผมขอยกผลงานนี้ให้เพื่อน ๆ นักเตะ, ทีมงานโค้ช และแฟนบอลทุกคน นี่คือช่วงเวลาที่เราจะมีความสุขร่วมกัน"

"ตอนนี้เราทำได้แล้ว ไม่ว่าเส้นทางที่ผ่านมามันจะเป็นยังไง เราก็ก้าวผ่านมาได้ และจากนี้ไปเราก็ต้องสนุกกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น"

แกเร็ธ เบล ทีมชาติเวลส์ ยูโร 2016

ผลงานครั้งนี้นับเป็นประวัติศาสตร์ เพราะก่อนหน้านี้ขุนพลลูกหนัง "มังกรแดง" ยังไม่เคยได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรปมาก่อน และหนเดียวที่เคยสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันระดับเมเจอร์ก็ต้องย้อนไปใน ฟุตบอลโลก 1958

เบล ซึ่งยิง 6 ประตูจาก 9 เกมในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา กล่าวอีกว่า "นี่คือความสำเร็จที่น่าจะนับได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเลยละ ทุกคนก็รู้ว่าทีมชาติเวลส์สำคัญต่อผมมากแค่ไหน และเรามีความภูมิใจกันมากแค่ไหนในการเล่นให้ทีมชาติ"

สำหรับ เวลส์ ยังเหลือเกมรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย เปิดบ้านพบ อันดอร์รา วันอังคารที่ 13 ตุลาคมนี้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูโร 2016 : แกเร็ธ เบล ฮีโร่ลูกหนังแห่ง เวลส์ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2558 เวลา 14:20:05 7,735 อ่าน
TOP