โชเซ่ มูรินโญ่ : ผมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับว่าทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ แต่ก็ยังไม่วายคุยโวตามแบบฉบับว่า นี่คือครั้งแรกที่ต้องเจอกับปัญหาในชีวิตการทำงาน นับตั้งแต่เริ่มคุมทีมมา 11 ปี

มูรินโญ่ กำลังเผชิญมรสุมรอบด้าน ไล่ตั้งแต่การโดนลงโทษแบนห้ามเข้าสนาม ในเกม พรีเมียร์ลีก สโต๊ค v เชลซี วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 และกำลังจะกลายเป็นจำเลยถูกฟ้องร้องโดย คุณหมอ เอวา การ์เนยโร่ อดีตแพทย์ประจำสโมสร

แต่ที่หนักหนาที่สุดก็คือเรื่องผลงานย่ำแย่ของ เชลซี ในตอนนี้ ที่ฤดูกาลนี้เล่นไป 17 นัดแพ้ถึง 9 เกมจากทุกรายการ ซึ่งถ้าหาก เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ดินาโม เคียฟ ในคืนวันนี้ พุธที่ 4 พฤศจิกายน สิงโตน้ำเงินคราม เกิดสะดุดอีกก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

มูรินโญ่ กล่าวว่า "ใช่ มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม และนั่นทำให้ผมถือได้ว่าเป็นผู้จัดการทีมดีคนหนึ่ง ถ้าผมแย่เรื่องนี้มันก็คงเกิดมานานแล้ว เมื่อวานนี้เพิ่งมีเพื่อนผมส่งข้อความที่ผมเคยพูดหลังจบเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนพฤษภาคม 2004 (ปอร์โต้ คว้าแชมป์) ผมเคยบอกไว้ว่า สักวันหนึ่งผมก็จะต้องเจอกับผลการแข่งขันที่แย่ ๆ"

โชเซ่ มูรินโญ่ เชลซี

"ผมเคยพูดเมื่อปี 2004 หลังจากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ปอร์โต้ ว่า สักวันหนึ่งข้างหน้าการทำงานของผมคงจะต้องเจอกับช่วงเวลาแย่ ๆ และผมจะเชิดหน้ารับกับผลการแข่งขันแย่ ๆ นั้น ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีเหมือนกันกับตอนที่ผมเป็นแชมป์ยุโรป"

"ผมยืนหยัดอยู่ได้กับการทำงานอาชีพนี้ ผ่านมา 11 ปีกว่าจะต้องมาเจอกับสถานการณ์ตอนนี้ มันก็นานพอดูแต่มันมาเกิดขึ้นในเวลาที่ผมนิ่งพอและผมแกร่งพอที่จะเผชิญกับมัน"

"สำหรับลูกทีมผมจะทำทุกอย่าง ผมทำแบบนั้นมาตลอด และผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร" มูรินโญ่ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : ผมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:59:42 4,958 อ่าน
TOP