คุณฟลามินี่!! ฟ้ามณีจ่อขึ้นแท่นมหาเศรษฐีสองหมื่นล้านปอนด์

"ฟ้ามณี" มาติเยอ ฟลามินี่ ห้องเครื่องอาร์เซน่อล กำลังจะกลายเป็นมหาเศรษฐีคนใหม่ของโลกแล้ว เมื่อเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าธุรกิจที่ทำร่วมกับเพื่อนของเขานั้นกำลังไปได้สวย และกำลังจะฟันกำไรมโหฬารถึง 2หมื่นล้านปอนด์ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

กองกลางตัวเก๋า ได้เปิดเผยกับทาง เดอะ ซัน ว่าเขาได้แอบทำธุรกิจแบบลับ ๆ มากว่า 7 ปี แล้ว นับตั้งแต่ที่เขาเพิ่งจะย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน ใหม่ โดยเขาได้เจอกับเพื่อนคนหนึ่งที่มีความคิดคล้าย ๆ กันจนได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทนามว่า "จีเอฟ ไบโอเคมิคอล" ขึ้นมา และเขาคือเจ้าแรกที่ทำการผลิต "Levulinic Acid" ขึ้นมา ซึ่งเจ้าตัวนี้สามารถใช้แทนน้ำมันได้แบบสบาย ๆ 

มาติเยอ ฟลามินี่ เผยว่า "แน่นนอว่าเราคือผู้บุกเบิกตัวจริงเลยล่ะ และในตอนนี้มันกำลังจะเข้าสู่ตลาดแล้วและมูลค่าเปิดตัวมันจะสูงถึง สองหมื่นล้านปอนด์ เลยทีเดียว"

"ตอนที่ผมย้ายไป เอซี มิลาน ใหม่ ๆ ผมได้เจอกับ ปาสกวาเล่ และเราได้พูดคุยกัน ซึ่งเราต่างมีอะไรคล้ายกันในเรื่องความคิดรักโลก จากนั้นเราก็เริ่มตกลงที่จะทำอะไรร่วมกัน"

"ผมหลงใหลในความเป็นธรรมชาติมาโดยตลอด และรู้สึกเป็นห่วงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันนี้มาก อีกอย่างการเปลี่ยนแปลงของอากาศมันแย่มากนะ อีกทั้งภาวะโลกร้อน ซึ่ง ปาสกวาเล่ มีแนวคิดแบบเดียวกับผม แน่นอนเราต้องการแก้ปัญหานี้ด้วยกัน"

"หลังจากนั้นไม่นานพวกเราก็ได้ค้นพบ "Levulinic Acid" ซึ่งเป็นอณูสารประกอบที่กระทรวงพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกายกให้เป็น 1 ใน 12 อณูสารประกอบที่สามารถใช้ทดแทนน้ำมันได้ทุกรูปแบบ ซึ่งทางนักวิจัยบอกกับเราว่า "Levulinic Acid" คืออนาคตอย่างแท้จริง"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณฟลามินี่!! ฟ้ามณีจ่อขึ้นแท่นมหาเศรษฐีสองหมื่นล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:23:11 25,269 อ่าน
TOP