โชเซ่ มูรินโญ่ : อาซาร์ยืนปีกดีกว่าเป็นจอมทัพ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมฝีปากกล้าของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของ เอแด็ง อาซาร์ สตาร์ประจำทีมคือการเล่นเป็นปีก จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อาซาร์ ออกมาสยบข่าวลือที่เขามีปัญหากับ มูรินโญ่ พร้อมกับชี้ว่าเขากำลังทำได้ดีกับการเป็นจอมทัพของทีมในตำแหน่งมิดฟิลด์หมายเลข 10 แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" แสดงความคิดเห็นว่า ปีกทีมชาติเบลเยียม นั้นสามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง แต่ตำแหน่งที่จะดึงศักยภาพของแข้งวัย 24 ปีออกมาได้มากที่สุดก็คือตัวริมเส้น

กุนซือชาวโปรตุเกส เผยว่า "ผมคิดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือ ตำแหน่งที่เขาลงเล่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (ตัวริมเส้น) นั่นทำให้เขาโจมตีกองหลังฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดีในการดวลตัวต่อตัว มากกว่าที่เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์หมายเลข 10 (กองกลางตัวรุกหลังกองหน้า)" 

"ถ้าเล่นเป็นจอมทัพเขาจะมีพื้นที่ในการเล่นน้อยลง และจะถูกล้อมรอบด้วยผู้เล่นฝั่งตรงข้ามสองหรือสามคนในโซนนั้น แต่อันที่จริงเขาสามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง อย่างเกมล่าสุดก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่เขาเล่นได้ดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตามมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราต้องการจากเขาในเกมแต่ละเกม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : อาซาร์ยืนปีกดีกว่าเป็นจอมทัพ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 08:54:51 2,699 อ่าน
TOP