อ้าวยังไง !? หลุยส์ ฟาน กัล เตือน รูนี่ย์ อย่าคิดว่าจะได้เป็นตัวจริงเสมอไป

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญาของ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันไม่การันตีในการกลับมาเป็นตัวจริงของ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม โดยเขาจะเลือกนักเตะที่ตัวเองคิดว่าเหมาะสมที่สุดลงสนามเท่านั้น จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

กัปตันทัพ "ปีศาจแดง" ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีส่วนร่วมในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ วัตฟอร์ด 2-1 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาซ้อมร่วมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการคาดว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ พีเอสวี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

แต่ทว่า กุนซือชาวดัตช์ ได้ยืนยันก่อนเกมว่า จะไม่มีการการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ใครทั้งนั้น โดยเขาจะเลือกผู้เล่นที่เขาคิดว่าเหมาะสมที่สุดลงสนามเท่านั้น "มันไม่ได้เป็นไปโดยอัตโนมัตินะ (การกลับมาเป็นตัวจริง) มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ผมมักจะทำการเปรียบเทียบผู้เล่นภายในทีม และนำมาพิจารณาอีกทีว่าใครที่เหมาะสม รวมถึงฟอร์มการเล่นของพวกเขาในสนามซ้อม"

"นั่นคือเหตุผลที่ทำไมนักเตะอย่าง มารูยาล เฟลไลนี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และเวย์น รูนี่ย์ ต้องทำผลงานให้ดีแม้ในสนามซ้อม จากนั้นผมก็ต้องเปรียบเทียบผู้เล่นที่ดีที่สุดให้เข้ากับแผนการเล่นของเรา นั่นคือขั่นตอนที่เราต้องทำในทุก ๆ เกม ความฟิตสำคัญที่สุด พวกเขาต้องแสดงให้เห็นถึงความฟิตของเขา"
 
ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้าวยังไง !? หลุยส์ ฟาน กัล เตือน รูนี่ย์ อย่าคิดว่าจะได้เป็นตัวจริงเสมอไป โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:37:56 4,870 อ่าน
TOP