สั่งแบน พิชิต ทองจันทร์มูล 6 เดือน เปาฉาวเป่าเกมสตูลฯ-ขอนแก่น


          สมาคมฟุตบอลฯ มีมติลงโทษ พิชิต ทองจันทร์มูล ผู้ตัดสินเกมฉาว สตูล พ่าย ขอนแก่น ให้หยุดทำหน้าที่ 6 เดือน ขณะที่ประธานสโมสรเตรียมอุทธรณ์ขอยกเลิกโทษห้ามแข่ง 3 ปี

          เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้พิจารณาบทลงโทษกรณีเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนลีก ในเกมที่สตูล ยูไนเต็ด แพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 ประตู ซึ่งผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          ทั้งนี้จากการพิจารณาของคณะกรรมการฯ เห็นว่า นายพิชิต ทองจันทร์มูล ผู้ตัดสินที่ 1 บกพร่องจากการปฏิบัติหน้าที่จริง โดยเฉพาะการที่ไม่เป่าให้ลูกจุดโทษกับทีมสตูลฯ หลังถูกผู้เล่นทีมขอนแก่นฯ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ จึงมีมติให้นายพิชิตหยุดพักการทำหน้าที่ตัดสินในศึกไทยพรีเมียร์ลีก, ลีก วัน และฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นเวลา 6 เดือนนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          ในส่วนของเหตุการณ์ที่แฟนบอลทีมสตูลฯ รุมทำร้ายผู้ตัดสินนั้น พล.ต.ต. ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จ.สตูล ระบุว่าได้จับกุมผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 5 รายแล้ว และจะขยายผลการจับกุมไปเรื่อย ๆ ดังนั้นใครที่รู้ตัวว่ากระทำผิดให้รีบเข้ามามอบตัว เพื่อที่โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา

          ส่วนกรณีที่สมาคมฯ ลงโทษทีมสตูลฯ ด้วยการห้ามลงแข่ง 3 ปี ปรับ 315,000 บาทนั้น ทางนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ประธานสโมสรสตูล เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ โดยให้ยกเลิกโทษห้ามแข่ง 3 ปี และขอให้ลงโทษปรับเหลือ 100,000 บาท แต่พร้อมยอมรับบทลงโทษห้ามแข่งในบ้านตลอดฤดูกาล

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวไทย, ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งแบน พิชิต ทองจันทร์มูล 6 เดือน เปาฉาวเป่าเกมสตูลฯ-ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:44:13 7,301 อ่าน
TOP