ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 10 เหตุผลที่ทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ควรกลัว บาร์เซโลน่า

หลังจากที่มีการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่าเกิดศึกยักษ์ชันยักษ์อยู่หลายคู่ แต่ที่หลายคน ๆ เห็นใจสุดคงจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ดันจับไปเจอกับ บาร์เซโลน่า

เพราะว่ากว่าลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มเข้ามาสู่รอบนี้นั้นก็ทำเอาเลือดตาแทบกระเด็นต้องลุ้นจนเกมสุดท้าย แต่ดันจับสลากมาเจอกับยอดทีมจากสเปนอย่าง "บาร์ซ่า" ที่ขุมกำลังแน่นปึกทั้งชุด

แต่ไม่ต้องห่วงไป paininthearsenal.com ได้วิเคราะห์ถึง 10 เหตุผลที่ อาร์เซน่อล ไม่ควรกลัว บาร์เซโลน่า มาให้แฟนบอล "ปืนใหญ่" ได้อุ่นใจก่อนที่จะรับมือกับ "เจ้าบุญทุ่ม" มาให้ชมกัน :

 

10) ปีเตอร์ เช็ก เคยเอาชนะ บาร์เซโลน่า มาแล้ว

ในสมัยยังเล่นให้กับ เชลซี ทัพ "สิงห์บลูส์" เมื่อยามมี ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสาอยู่ในสนามนั้นเคยเอาชนะ บาร์เซโลน่า มาแล้วในปี 2005 และหลังจากปี 2006 เชลซี ก็ไม่เคยแพ้ต่อ บาร์ซ่า อีกเลยในเกมที่ทั้งสองทีมพบกัน ถือเป็นสถิติที่อุ่นใจสำหรับแฟนบอล "ปืนใหญ่" เพราะถ้าเขาเคยทำกับ เชลซี สำเร็จมาแล้ว เขาก็สามารถทำให้ อาร์เซน่อล ได้เช่นเดียวกัน

 

9) ลิโอเนล เมสซี่ ไม่เคยยิงประตู ปีเตอร์ เช็ก ได้เลย

ใครเลยจะเชื่อว่าหลายเกมที่ บาร์เซโลน่า พบกับ เชลซี ในอดีตที่ผ่านมา ดาวยิงซูปเปอร์สตาร์ของ "บาร์ซ่า" อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ นั้นไม่เคยส่งลูกบอลผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เข้าไปซุกก้นตาข่ายได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถิติที่น่าทึ่งของนายทวารจอมเก๋า ที่ทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล ได้อุ่นใจ

 

8) บาร์เซโลน่า ไม่เคยพลาดท่าให้กับ อาร์เซน่อล (นี่แหละโอกาส)

ถึงแม้จะเป็นฝ่ายปราชัยในเกมนัดชิงชนะเลิศฤดูกาล 2005-06 และถูกเขี่ยตกรอบน็อกเอาต์ 2 ครั้งที่พบกันในฤดูกาล 2009-10 และ 2010-11 แต่ถ้ามองแง่ดี อาร์เซน่อล ก็ยังไม่เคยพ่ายแพ้เกมในบ้านให้กับ บาร์เซโลน่า และเป็นโอกาสที่ดีที่ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะเขี่ย "เจ้าบุญทุ่ม" ให้เป็นฝ่ายตกรอบบ้าง

 

7) อาร์เซน่อล ต้องเอาชนะ บาร์เซโลน่า ให้ได้ก่อน

พวกเขาเคยทำได้มาแล้วในรอบเดียวกันนี้เมื่อฤดูกาล 2010-11 โดยเกมนั้น อาร์เซน่อล สามารถเปิดบ้านบดเอาชนนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 2-1 และถ้าหากพวกเขาทำได้อีกครั้ง จะทำให้ในเกมที่ 2 พวกเขาจะกุมความได้เปรียบ และคลายความกดดันในการเล่นเป็นทีมเยือน แถมยังมีโอกาสที่พวกเขาจะฝ่าด่านของ "บาร์ซ่า" ไปสู่รอบ 8 ทีมได้

 

6) อาร์เซน่อล (ต้องเชื่อว่า) ชนะได้ทุกทีม

ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาผู้เล่น อาร์เซน่อล ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถผ่านสิ่งที่ยากลำบากมาได้ โดยเกมนัดสุดท้ายพวกเขาจำเป็นต้องบุกไปเอาชนะ โอลิมเปียกอส ให้ได้ 2 ลูกขึ้นไปจึงจะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 กลุ่ม และสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้โดยบุกไปยิงคู่แข่งถึงถิ่น 3-0 และแน่นอนหากพวกเขาต้องการเข้าสู่รอบ 8 ทีม พวกเขาต้องสวมหัวใจนักสู้เพื่อเอาชนะ "บาร์ซ่า" ให้ได้เช่นกัน

 

5) อาร์เซน่อล มี อารอน แรมซี่ย์ 

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า อารอน แรมซี่ย์ คือมิดฟิลด์คนสำคัญของ อาร์เซน่อล ในยุคปัจจุบัน หลังจากพัฒนาตัวเอง และระเบิดฟอร์มขึ้นมาในฤดูกาล 2013-14 ด้วยผลงาน 16 ประตู 10 แอสซิสต์ หลังจากนั้นทัพ "ปืนใหญ่" ก็จำเป็นต้องมี กองกลางทีมชาติเวลส์ รายนี้อยู่ในสนาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมกับ บาร์เซโลน่า

 

4) อาร์เซน่อล มี อเล็กซิส ซานเชซ

ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตลอด 3 ปีที่เล่นให้กับ บาร์เซโลน่า อเล็กซิส ซานเชซ ยิงไป 39 ประตู จากการลงสนาม 88 เกม แน่นอนเขาคืออาวุธเด็ดของ "ปืนใหญ่" ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บเสียก่อนแฟนบอลมั่นใจได่เลยว่า ถ้าหาก บาร์ซ่า มี ลิโอเนล เมสซี่ อาร์เซน่อล ก็มี อเล็กซิส ซานเชซ เหมือนกัน

 

3) อาร์เซน่อล มี เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล ต้องเค้นฟอร์มเก่งสร้างทีเด็ดใส่ บาร์เซโลน่า ให้ได้ เพราะถ้าหาก "เจ้าพ่อคิลเลอร์พาส" อย่าง โอซิล ท็อปฟอร์มจ่ายบอลงาม ๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้บ่อย ๆ ล่ะก็ "บาร์ซ่า" ก็ "บาร์ซ่า" เถอะ

 

2) เอาน่ะ !! ปีนี้อาจจะถึงเวลาของ อาร์เซน่อล ก็เป็นได้

เป็นไปไม่ได้ถ้า อาร์เซน่อล จะฝันหวานถึงแชมป์มาง่าย ๆ โดยไม่ผ่านทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เปแอสเช, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น หรือแม้กระทั่ง บาร์เซโลน่า พวกเขายังไม่เคยคว้าแชมป์ยุโรป ดังนั้นพวกเขาต้องฝ่าด่านขวากหนามเหล่านี้ไปให้ได้เพื่อความฝันของพวกเขา และแฟนบอล "ปืนใหญ่" แล้วเวลาใดจะเหมาะสมเท่ากับเวลานี้ ?

 

1) นักเตะ อาร์เซน่อล ต้องฟิตปั๋งกันทุกคน

ปัญหานักเตะบาดเจ็บ ถือเป็นคำสาปของลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ว่าได้ แฟนบอลต้องภาวนาให้นักเตะคนสำคัญของทีมทุกคนมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ เมื่อนั้น อาร์เซน่อล จะสู้กับ บาร์เซโลน่า ได้อย่างสนุกสูสีแน่นอน

ทั้งนี้ การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายเฝ้าบ้านรับมือ บาร์เซโลน่า ก่อนในนัดแรกวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 และจะต้องบุกไปเยือนในนัดที่สองในวันที่ 16 มีนาคม 2556

เนื้อหาจาก paininthearsenal.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 10 เหตุผลที่ทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ควรกลัว บาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2558 เวลา 15:19:10 42,186 อ่าน
TOP