OFFICIAL : เมืองทองฯ คอนเฟิร์มตั้ง ธชตวัน เป็นกุนซือคนใหม่

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จัดการแถลงข่าวคอนเฟิร์มดึงตัว "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เข้ามาเป็นแม่ทัพคนใหม่ของทีม โดยการเข้ามาของอดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลือกใช้งานโค้ชคนไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีของกิเลนผยองเลยทีเดียว

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แยกทางกับ ดราแกน ทาลายิช เฮดโค้ชชาวโครแอต ที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใด ๆ ได้เลยในรอบสองปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้ประกาศแต่งตั้งให้ ธชตวัน ศรีปาน เข้ามารับงานยังถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อย โดยทางนายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ปธ.สโมสร ก็ออกมายืนยันว่าการเลือก "สุภาพบุรุษลูกหนัง" เข้ามาคุมทีมถือว่าเป็นการตอบโจทย์ที่เจ๋งมากที่สุดแล้ว

พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ กล่าวว่า "สโมสรของเราไม่ได้ซีเรียสเลยว่าคนที่เข้ามาทำงานจะเป็นโค้ชไทยหรือว่าโค้ชนอก แต่สิ่งที่เราต้องการคือโค้ชที่สามารถเข้ามาเรียกฟอร์มนักเตะจากทักษะที่พวกเขามีอยู่ได้"

"ในสมัยแรกเลยรูปแบบการเล่นของเมืองทองคือฟุตบอลแบบวันทัชคือเท้าต่อเท้า และการเข้าทำที่รวดเร็ว แต่มาในตอนนี้เรามาเน้นเล่นเกมรับแล้วโต้มากเกินไป ซึ่งทุกฝ่ายมองว่ามันไม่มีประโยชน์เลยที่จะมาเล่นหวังเพียงแค่แต้ม แต่เราต้องการฟุตบอลที่สนุกเร้าใจ แน่นอนว่าทุกอย่างที่เราต้องการโค้ชแบนมีให้เราทั้งหมด"

"ทุกวันนี้ฟุตบอลไทยไปไกลในระดับเอเชียแล้ว และแน่นอนว่าเราใช้ความเร็วเข้าทำซึ่งทางโค้ชแบนพร้อมที่จะทำทีมสไตล์ดังกล่าว อีกอย่างเราเองก็ได้ซุ่มดูฟอร์มการทำทีมของเขามานานแล้ว และเมื่อทางบอร์ดบริหารได้ประชุมกันแล้วคำตอบที่ถูกต้องที่สุดในตอนนี้สำหรับเมืองทองก็คือ ธชตวัน ศรีปาน" 

ทั้งนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ถือว่าเป็นกุนซือชาวไทยคนแรกในรอบ 6 ปีของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายหลังจากที่กิเลนผยองได้แยกทางกับ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ยอดกุนซือผู้ล่วงลับไปเมื่อปี 2009

ภาพข่าว : โกล ประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OFFICIAL : เมืองทองฯ คอนเฟิร์มตั้ง ธชตวัน เป็นกุนซือคนใหม่ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2559 เวลา 12:36:52 3,288 อ่าน
TOP