เหตุผล 5 ข้อที่จะทำให้ เลสเตอร์ ไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก

หลังจากที่ เลสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านอัด ลิเวอร์พูล 2-0 โดยพระเอกของเกมตกเป็นของ เจมี่ วาร์ดี้ ที่เหมาสองประตูในเกมนี้ช่วยให้ทีมยึดจ่าฝูงของตารางได้อย่างเหนียวแน่น และเริ่มมีการพูดถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในท้ายฤดูกาลนี้ของทัพ "จิ้งจอกสยาม" กันหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งหลังจากเปิดบ้านอัด "หงส์แดง" พวกเขาก็เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเป็น 50 คะแนน ผ่านไป 24 นัด พวกเขาคว้าชัยได้ 14 เกม, เสมอ 8 เกม และแพ้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น จนหลายฝ่ายต่างพูดตรงกันว่านี่คือฟอร์มของทีมลุ้นแชมป์ชัด ๆ

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ได้รวบรวมเหตุผล 5 ข้อที่จะสามารถพา "เดอะ ฟ็อกซ์" เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรมาให้ชมกัน :

 

เจมี่ วาร์ดี้

ทุกทีมที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จล้วนแต่จะต้องมีกองหน้าระดับเวิลด์คลาส และยิงประตูได้เป็บกอบเป็นกำอยู่ภายในทีมยกตัวเช่น เชลซี ที่มี ดีเอโก้ คอสต้า คอยล่าตาข่ายให้เมื่อฤดูกาลก่อน และเวลานี้ไม่มีอะไรช่างเหมาะเจาะเท่ากับการที่ เลสเตอร์ มีดาวยิงฟอร์มร้อนแรงอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ อยู่ในทีม

 

ริยาด มาห์เรซ

แน่นอนนอกจากดาวยิงประจำทีมแล้ว ทีมที่มีคุณสมบัติที่สามารถเป็นแชมป์ได้ก็ควรจะมีผู้เล่นที่ครบเครื่องอีกหนึ่งตำแหน่งที่คอยสนับสนุนกองหน้า หรือแม้แต่ทำประตูแทนได้ยามที่ทีมต้องการ และโชคดีมากที่ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ มี ริยาด มาห์เรซ เป็นผู้เล่นคนนั้น

 

มีแนวรับที่ดี

แนวรับของทีมที่เป็นแชมป์อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้นักเตะที่เป็นซูเปอร์สตาร์ เช่นเดียวกับ เลสเตอร์ มีแผงแบ็คโฟร์อย่าง แดนนี่ ซิมป์สัน, เวส มอร์แกน, โรเบิร์ต ฮูธ และคริสเตียน ฟุคส์ ที่เล่นกันเข้าขารู้ใจคอยป้องกันเกมรุกของคู่แข่งอยู่ข้างหน้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูจอมหนึบ

 

เอาชนะความกดดัน (หรือไม่มีความกดดัน)

ทีมที่เป็นแชมป์ได้ต้องมีคุณสมบัติที่ต้องรับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี หรือไม่ก็ไม่มีความกดดันแม้แต่น้อยเลย ดูเหมือน เลสเตอร์ จะเป็นอย่างหลังมากกว่าทีมที่ลุ้นแชมป์ และเคยคว้าแชมป์มาแล้วอย่าง แมนฯ ซิตี้ และอาร์เซน่อล

 

เคลาดิโอ รานิเอรี่

กุนซือชาวอิตาลี เคยเป็นเรื่องตลกของวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่การกลับมาครั้งนี้ดูเหมือนจะไม่มีใครกล้าพูดแบบนั้นอีกแล้ว เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้กลับมาเล่น ๆ ด้วยการพา เลสเตอร์ ผงาดขึ้นมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และการเจอกับทีมยักษ์ใหญ่ไม่ใช่ปัญหาของ "เดอะ ฟ็อกซ์" อีกต่อไป

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผล 5 ข้อที่จะทำให้ เลสเตอร์ ไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08:24:58 39,802 อ่าน
TOP