เคลาดิโอ รานิเอรี่ : ผมชอบพูดว่าเราต้องทำได้แน่ แต่ผมไม่ใช่ โอบาม่า

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอปล่อยมุกว่าตนไม่ใช่ บารัค โอบาม่า ที่ใช้คำพูดว่า "เราต้องทำได้"เพื่อประสบความสำเร็จหลังถูกยกให้เป็นทีมลุ้นแชมป์ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้ทัพ "จิ้กจอกสยาม" ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงอย่างน่าประหลาดใจซึ่ง โดยเกมล่าสุดก็เปิดบ้านอัด ลิเวอร์พูล 2-0 ทำให้พวกเขาก็เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเป็น 50 คะแนน ผ่านไป 24 นัด พวกเขาคว้าชัยได้ 14 เกม, เสมอ 8 เกม และแพ้เพียงแค่ 2 เกมรั้งจ่าฝูงของตาราง จนหลายฝ่ายต่างยกให้เป็นทีมเต็งลุ้นแชมป์ไปแล้ว

แต่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่ของทีมก็ยังคงถ่อมตัวพร้อมกับปล่อยมุกว่าเขาไม่ใช่ บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา "ผมมักจะชอบพูดว่า 'ใช่แล้ว พวกเราต้องทำได้แน่' แต่ผมไม่ใช่ โอบาม่า ถ้าผมยึดติดกับเรื่องเหล่านี้มันคงเป็นเรื่องที่ดีมาก"

"แน่นอนเราก็ยังเป็นทีมระดับล่าง แม้ว่าทีมอื่น ๆ จะผลักดันให้เราขยับขึ้นไปนิดหน่อย และทำให้พวกเขาต้องเร่งเครื่องตามมา ดังนั้นเราจึงต้องทุ่มเทเต็มที่ ใจเย็น, ใจเย็น และก็ใจเย็นไว้ แฟน ๆ ของเราต้องฝันต่อไป เราต้องอยู่กับเท้าของเรา และก้าวเดินต่อไปบนพื้นดิน ถ้าหากเราติดหนึ่งในสี่ และสามารถไปเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ลีกได้ มันจะเป็นออะไรที่น่าเหลือเชื่อ"

"ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นผมรู้สึกเชื่อมั่นในตัวผู้เล่น และทีมงานชุดนี้มาก ผมไม่เคยตำหนิพวกเขา ผมอยากเป็นคนฉลาด เพราะถ้าหากคุณเป็นคนฉลาด คุณก็สามารถปรับปรุงผู้เล่น คุณก็จะมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่ในทีม แต่ถ้าคุณเป็นคนโง่ คุณก็จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้เลย และตอนนี้ผมมีผู้เล่นที่ฉลาดมาก" กุนซือชาวอิตาลี กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลาดิโอ รานิเอรี่ : ผมชอบพูดว่าเราต้องทำได้แน่ แต่ผมไม่ใช่ โอบาม่า โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:01:06 127,559 อ่าน
TOP