อีกหนึ่งเสียง !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ หนุน กิ๊กส์ เหมาะคุมผีมากกว่า มูรินโญ่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมาสนับสนุนให้ ไรอัน กิ๊กส์ สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" หากว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนปัจจุบันอำลาทีมไปแล้ว จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ถึงกุนซือรายใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ฟาน กัล ในถิ่น "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" โดยกระแสส่วนใหญ่พากันเทไปทาง โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือของ เชลซี แต่ก็มีอดีตนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายรายได้ออกมาหนุนหลัง ไรอัน กิ๊กส์ และมองว่ามีความเหมาะสมมากกว่า ซึ่งล่าสุดทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของ กิ๊กส์ ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ออกมาสนับสนุน "ปีกพ่อมด"

อดีตปราการหลัง "สิงโตคำราม" เผยว่า "ในระยะสั้น มูรินโญ่ ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เขาเคยประสบความสำเร็จ เขาเป็นผู้ชนะ และได้พิสูจน์มาแล้ว แต่ผมคิดว่าสำหรับระยะยาว กิ๊กซี่ คือคนที่เหมาะสม เพราะเขามีความเข้าใจในปรัชญาของสโมสร และรู้ทุกอย่างดี"

"ผมคิดว่าส่วนสำคัญส่วนใหญ่พื้นฐานมาจากทีมเยาวชน เหล่าผู้เล่นเยาวชนที่เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้ว่าพวกเขาจะได้รับโอกาส และจะได้รับการพัฒนาต่อไป ดังนั้นใครก็ตามที่เข้ามาต้องให้ความสำคัญกับส่วนนี้" อดีตแนวรับวัย 37 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกหนึ่งเสียง !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ หนุน กิ๊กส์ เหมาะคุมผีมากกว่า มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:38:21 2,965 อ่าน
TOP