รานิเอรี่ สวนกลับ เวนเกอร์ : เลสเตอร์ หรือ อาร์เซน่อล ที่กดดัน ?

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือมือเก๋าชาวอิตาลี ตอบโต้ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เปิดฉากทำสงครามจิตวิทยา ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสำคัญที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล

เวนเกอร์ แสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่าเกมนี้ เลสเตอร์ คงจะต้องเล่นด้วยความรู้สึกกดดันจากการที่ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงอยู่อย่างเหนือความคาดหมาย ทว่า รานิเอรี่ มองว่า อาร์เซน่อล ต่างหากเป็นฝ่ายที่ต้องกดดันมากกว่า

รานิเอรี่ กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า "เราไม่มีความกดดัน เราแค่ทำหน้าที่ของเรา เรามาถึงเป้าหมายของเราแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นมากกว่านี้ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ผมเองค่อย ๆ รู้สึกได้ว่ามีบางคนต้องการสร้างความกดดันให้เรา พวกเขามักจะคอยบอกว่า เอาละ ไม่ช้าก็เร็วเดี๋ยว เลสเตอร์ ก็ต้องแผ่ว"

"มาถึงตอนนี้ เริ่มมีคนคิดว่า เฮ้ย บางที เลสเตอร์ อาจจะเป็นแชมป์ ก็เลยต้องคอยสร้างความกดดันให้ทีมเรา เราอยากสู้กันแบบซึ่ง ๆ หน้า สู้กันตรง ๆ เรื่องความกดดันมันเป็นเรื่องของทีมอื่น"

"ช่วยบอกผมทีเถอะ ว่าทำไมผมถึงต้องกดดันด้วย ? พวกคุณนักข่าวมากันทำไมที่นี่เยอะแยะ ? มันก็เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ แล้วจะมากดดันทำไม มีแต่จะสนุกไปกับมันมากกว่า" รานิเอรี่ กล่าว

เกม อาร์เซน่อล v เลสเตอร์ จะเตะกันวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 19.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รานิเอรี่ สวนกลับ เวนเกอร์ : เลสเตอร์ หรือ อาร์เซน่อล ที่กดดัน ? โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 23:31:25 10,000 อ่าน
TOP