หลุยส์ ฟาน กัล รับลอกสูตรฟรีคิกมาจาก มิดทิลแลนด์ ยันไม่ล้ำหน้า

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมจอมปรัชญาของ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าลูกยิงรีคิกเจ้าปัญหาในเกมกับ ชรูว์บิวรี่ ตนนำแนวทางมาจากสูตรการเล่นของ มิดทิลแลนด์ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าเข้าสู่ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยชัยชนะเหนือ ชรูว์สบิวรี่ 3-0 แต่ทว่าเกิดข้อถกเถียงกันในจังหวะยิงฟรีคิกของ ฆวน มาต้า มีนักเตะของ "ปีศาจแดง" 3 คน ยืนเรียงแถวหน้ากระดานหลังกำแพงของ ชรูว์สบิวรี่ ก่อนที่ มาต้า จะวิ่งเข้าไปซัดด้วยซ้ายพร้อมกันนี้นักเตะทั้งสามจึงวิ่งแยกย้ายกันออกมา ซึ่งจังหวะดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นลูกล้ำหน้า

เมื่อถูกถามถึงกรณีดังกล่าว ฟาน กัล ได้ยอมรับว่านำสูตรการเล่นฟรีคิกดังกล่าวมาจากในเกมที่แพ้ให้กับ มิดทิลแลนด์ 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก โดยยืนยันว่าไม่มีทางล้ำหน้าแน่นอนเพราะตนได้ถามผู้ตัดสินมาก่อนแล้ว

กุนซือชาวดัตช์ เผยว่า "เราได้ศึกษาการเล่นมาจาก มิดทิลแลนด์ เพราะเราเห็นพวกเขาทำมาแล้ว เราคิดว่ามันจะล้ำหน้า เราจึงไปถามผู้ตัดสิน แต่เขาบอกว่ามันไม่ล้ำหน้าคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้ตัดสินใจเล่นฟรีคิกแบบนี้"

ภาพจาก AFP

คลิปจาก VideoGreen สมาชิกเว็บไซต์ dailymotion.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล รับลอกสูตรฟรีคิกมาจาก มิดทิลแลนด์ ยันไม่ล้ำหน้า อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:43:28 17,855 อ่าน
TOP