แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : จาก คลาส ออฟ 1992 ถึง คลาส ออฟ 2016

หลังจากที่เราได้เห็นเจ้าหนู มาร์คัส แรชฟอร์ด แจ้งเกิดในช่วงข้ามคืนยิง 2 ประตู ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม มิดทิลแลนด์ 5-1  ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เจ้าตัวสวมบทพระเอกอีกครั้งยิง 2 จ่าย 1 ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-2

และเราก็เริ่มได้เห็นแววบรรดาแข้งที่เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ "ปีศาจแดง" ในหลายนัดที่ผ่านมาบ้างแล้ว หลายฝ่ายจึงจับตามองว่า แรชฟอร์ด วัย 18 ปี อาจจจะนำทีมเพื่อน ๆ เดินตามรอยรุ่นพี่จากแคมป์เด็กปั้นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่าง "คลาส ออฟ 1992" ก็เป็นได้

โดยผลผลิตจากชุด "คลาส ออฟ 1992" อันโด่งดังได้พาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ พร้อมกับเป็นการสร้างสตาร์ชื่อดังมาแล้วอย่าง ไรอัน กิ๊กส์, นิคกี้ บัตต์, เดวิด เบ็คแฮม, แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์ และพอล สโคลส์

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จึงเปิดโผรายชื่อของบรรดาดาวรุ่งที่น่าจับตามองของ "ปีศาจแดง" ในยุคปัจจุบันที่ว่ากันว่านี่คือ "คลาส ออฟ 2016" ในยุดของ หลุยส์ ฟาน กัล มาให้ชมกัน :

 

มาร์คัส แรชฟอร์ด

ดาวยิงวัย 18 ปี โด่งดังเป็นผลุแตกจากการยิง 4 ประตูจากสองเกมที่กล่าวมาในข้างต้น เขาเกิดทางตอนใต้ของเมือง แมนเชสเตอร์ เขาเริ่มลงเล่นให้กับ เฟล็ทเชอร์ มอสส์ เรนเจอร์ส ทีมระดับเยาวชนด้วยวัย 5 ขวบ และเข้าสู่อะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่ออายุ 8 ขวบ

 

ทิโมธี โฟซู เมนซาห์

แนวรับวัย 18 ปี เขาคือแนวรับที่ทรงพลัง เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยการเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คให้กับทีมเยาวชนของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และได้เล่นในการแข่งขันระดับ ยุโรป ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อสองปีก่อน

 

เจมส์ เวียร์

ก่อนจะมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แข้งวัย 20 ปี เคยลงเล่นให้กับสโมสร เพรสตัน ซึ่งเป็นทีมบ้านเกิดของเขา เขาคือกองกลางตัวรุกที่มีสายตาในการจ่ายบอลได้อย่างเฉียบคม เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือคนที่เหมาะกับ "ปีศาจแดง" มากกว่าการถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว และเขาก็กำลังทำงานหนัดเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา

 

คาเมรอน บอร์ธวิค-แจ็คสัน

ฟูลแบ็ควัย 19 ปี เกิด และโตที่เมือง แมนเชสเตอร์ ถือเป็นเด็กท้องถิ่นอย่างแท้จริง เขาเข้าสู่อะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 6 ขวบ เขาได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมที่ช่วยทีมเอาชนะ เวสต์บรอมวิช เมื่อเดือน พฤศจิกายนปี 2015 และปัจจุบันก็ได้ลงไปสัมผัสเกมใหญ่ไปหลายนัดแล้ว

 

เอเซล ตูอานเซเบ้

ดาวเตะวัย 17 ปี เกิดที่ สาธารณรัฐคองโก เขาเล่นตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง และเขาได้รับการหล่อเลี้ยงจาก คาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากก่อนหน้านี้ที่เขาเติบโตมาจาก โรชเดล

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP, twitter.com/itsmattjarvistwitter.com/ManUtdMENtwitter.com/LaTeam243

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : จาก คลาส ออฟ 1992 ถึง คลาส ออฟ 2016 อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2559 เวลา 16:56:17 22,258 อ่าน
TOP