แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เตรียมตัวเข้าสู่ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่

หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ หลุยส์ ฟาน กัล อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แฟนบอล "ปีศาจแดง" ต่างกำลังตั้งตารอคอยการมาถึงของนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โชเซ่ มูรินโญ่

ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าถือเป็นการดวลฝีมือกันของเหล่าสุดยอดกุนซือไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จะมาคุม แมนฯ ซิตี้, อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนใหม่ของ เชลซี ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ยังมี อาร์แซน เวนเกอร์, ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็น่าจับตามอง รวมถึงแชมป์เก่าอย่าง เลสเตอร์ ของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็ยังคงเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้

ส่งผลให้แฟนบอลหลายคนเกิดคำถามว่า ภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะออกมาเป็นอย่างไร ? "เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังจากเกาะอังกฤษ ได้ทำการวิเคราะห์สิ่งที่เราจะได้เห็นในถิ่น "โอลด์ แทรฟฟอร์ด"  ในยุคของ มูรินโญ่ มาให้ชมกัน

 

ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช :

เราจะได้เห็น โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมกับทีมงานทีมสตาฟฟ์คู่ใจของอย่าง รุย ฟาเรีย, ซิลวิโน่ ลูโร่, โชเซ่ โมเรอิส และคาลอส ลาลิน มาผนึกกำลังกันที่ "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" แน่นอน

และเป็นที่แน่นอนเช่นกันที่ กุนซือชาวโปรตุเกส จะโละทีมงานชุดเก่าของ หลุยส์ ฟาน กัล ออกไปทั้งหมด แต่ที่ไม่สามารถเดาใจเขาได้ก็คือ เขาจะทำอย่างไรกับ ไรอัน กิ๊กส์ ขณะที่มีข่าวออกมาว่าเจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" พร้อมปิดฉากตำนาน 29 ปีของตัวเองกับทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ต้องการรับหน้าที่เป็นมือขวาอีกต่อไป

 

สไตล์การเล่น และขุมกำลัง :

เราเคยได้เห็นมาแล้วว่าทีมของ มูรินโญ่ จะเป็นประเภทที่มีแนวรับที่เหนียวแน่นไว้ก่อน มีแดนกลางที่แข็งแกร่ง โดยใช้กองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว และหากมองไปที่ขุมกำลังปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ากันในส่วนของแนวรับ คริส สมอลลิ่ง น่าจะเป็นตัวเลือกแรกของ มูรินโญ่ ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง โดยจะจับคู่ระหว่าง ดาร์ลี่ บลินด์ หรือ มาร์กอส โรโฮ ขณะที่ ฟิล โจนส์ อาจจะกลายเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์เหมือนกับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของ เชลซี

ส่วนแดนกลางดูเหมือน มูรินโญ่ มักจะชอบให้มีนักเตะเก๋า ๆ คอยคุมแดนกลาง และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก็น่าจะเป็นที่พอใจ ขณะที่ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน อาจจะถูกขายออกไป ในส่วนของแนวรุก อย่างที่ทุกคนรู้ดีอนาคตของ ฆวน มาต้า ก็กลับมามืดมนอีกครั้งเพราะการมาของ "น้ามู" แต่สำหรับในรายของ อันเดร์ เอร์เรร่า น่าจะถูกปั้นให้เป็นเหมือนกัน ออสการ์ ได้ไม่อยาก

ขณะที่แดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ ครั้งหนึ่งถือว่าเคยเป็นผู้เล่นที่ มูรินโญ่ ต้องการเซ็นสัญญาไปร่วมทีมด้วย แต่ปัจจุบันเขาอาจจะต้องคิดหนักเพราะฟอร์มของ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ดูเหมือนจะเลยจุดที่ดีที่สุดมาแล้ว ขณะที่ฟอร์มของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาคัส แรชฟอร์ด ก็พุ่งแรงเสียเหลือเกิน งานนี้ มูรินโญ่ น่าจะหนักใจกับการเลือกกองหน้าตัวเป้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เตรียมตัวเข้าสู่ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:55:30 40,312 อ่าน
TOP