ยูโร 2016 : รวมเรื่องเล่าบอลยูโร ประวัติศาสตร์-สถิติ

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 หรือว่า ฟุตบอลยูโร 2016 ใกล้จะถึงเวลาเปิดฉากโม่แข้งกันแล้วในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งกว่าการแข่งขันจะดำเนินมาได้ยาวนานขนาดนี้มันก็ต้องมีประวัติศาสตร์ในการแข่งขันกันบ้าง ครั้งนี้เราจะมาทำให้คุณได้รู้ว่าอะไรบ้างที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป คืออะไร ?

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือว่า ฟุตบอลยูโร มียูฟ่าอยู่เบื้องหลังในการจัดการแข่งขัน และการแข่งขันในครั้งแรกก็เริ่มต้นขึ้นในปี 1960 และจะมีการแข่งขันขึ้นในทุก ๆ 4 ปี

ฟุตบอลยูโร เริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่ ?

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเริ่มต้นการแข่งขันครั้งแรกในปี 1960 โดยไอเดียในการจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโรนั้นได้มีการริเริ่มเป็นครั้งแรกจาก นายอองรี เดอโลเนย์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งฝรั่งเศสในขณะนั้น โดยในทีแรกใช้ชื่อการแข่งขันว่า ยูโรเปี้ยนเนชั่นส์คัพ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อจนถึงปัจจุบันว่า ยูโรเปี้ยนฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ และในการแข่งขัน 5 ครั้งแรก มีเพียง 4 ทีมเท่านั้นที่เข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย 

ก่อนที่ในครั้งที่ 6 จะมีทีมเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายเป็น 8 ทีม จากนั้นในครั้งที่ 7 ก็มีการยกเลิกการชิงอันดับที่ 3 ไป ต่อมาในปี 1996 ก็มีการเพิ่มจำนวนประเทศเป็น 16 ทีมในการแข่งขันรอบสุดท้าย ก่อนที่ล่าสุดในครั้งที่ 15 ที่กำลังจะเริ่มเปิดฉากขึ้นก็พัฒนาขึ้นมาเป็น 24 ทีม

เยอรมนี (ตะวันตก) ชาติที่ได้ชื่อว่าผลงานแจ่มที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูโร 2016 : รวมเรื่องเล่าบอลยูโร ประวัติศาสตร์-สถิติ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 10:51:13 18,236 อ่าน
TOP