ส่องดาวรุ่งยูโร 2016 : เตรียมพบกับ 2 นิวเมสซี่ กับ 1 นิวโรนัลโด้

เป็นที่แน่นอนว่านักเตะดาวรุ่งที่แจ้งเกิดเต็มตัวบนเวที พรีเมียร์ อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง เดเล่ อัลลี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาคัส แรชฟอร์ด จะได้ลุ้นแจ้งเกิดบนเวทีระดับชาติในศึก ยูโร 2016 แต่นอกเหนือจากนี้ล่ะ จะมีผู้เล่นดาวรุ่งคนใดที่จะมีโอกาสเฉิดฉายในทัวร์นาเมนท์นี้บ้าง ?

"บีบีซี" สื่อชื่อก้องโลกได้ทำการเปิดเผยรายชื่อ 12 นักเตะดาวรุ่งของยุโรปจากสโมสรต่าง ๆ นอกเหนือจาก พรีเมียร์ลีก ที่คาดว่าจะสามารถแจ้งเกิดในศึก ยูโร 2016 หนนี้มาให้ชมกัน :

1) อันเต โคริช, โครเอเชีย

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก

สโมสร : ดินาโม ซาเกร็บ

เจ้าของฉายา "เมสซี่แห่งโครเอเชีย" อันเต โคริช ได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และทีมชาติ เขาทำเกมอยู่หลังกองหน้า และถือเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ใน ยูโรป้า ลีก แถมยังคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของโครเอเชียไปครอง

 

2) เอ็มเร มอร์, ตุรกี

อายุ :18 ปี

ตำแหน่ง : ปีก

สโมสร : ดอร์ทมุนด์

เอ็มเร มอร์ ปีกพรสวรรค์ที่หลายทีมยักษ์ใหญ่ต้องการตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายเป็นทาง "เสือเหลือง" ที่ได้ตัวเขาไปก่อนที่ศึก ยูโร 2016 จะเปิดฉากไม่กี่วัน มอร์ เกิดในประเทศเดนมาร์ก แต่เขาเลือกที่จะเล่นให้กับ ตุรกี เพราะทั้งพ่อ และแม่ของเขาเป็นชาวตุรกี ด้วยพรสวรรค์ทำให้เขาติดทีมชาติชุด ยู-21 เรื่อยมาจนถึงการติดทีมชาติชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว ว่ากันว่านี่คือ  "เมสซี่แห่งแดนไก่งวง"

 

3) ลุดวิก ออกุสตินส์สัน, สวีเดน

อายุ : 22 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

สโมสร : เอฟซี โคเปนเฮเก้น

เขาคือแบ็คซ้ายในชุดแชมป์ของ โคเปนเฮเก้น ออกุสตินส์สัน ตกเป็นข่าวเกือบจะได้ย้ายไปร่วทีม ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน เขาลงเล่นทุกนาที และเป็นคนยิงจุดโทษลูกตัดสินช่วยให้ สวีเดน คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู-21 ไปครองได้สำเร็จเมื่อปี 2015

 

4) อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, โปแลนด์

อายุ : 22 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เจ้าของฉายา "นิว เลวานดอฟสกี้" มิลิค ซัดไป 6 ประตูให้กับ โปแลนด์ ในรอบคัดเลือก และอีก 24 ประตูให้กับ อาแจ็กซ์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาสามารถเป็นคู่หูที่ดีของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้าหรือเล่นในตำแหน่งนักเตะหมายเลข 10

 

5) ดานิโล เปไรรา, โปรตุเกส

อายุ : 24 ปี

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรับ

สโมสร : ปอร์โต้

ดานิโล เปไรรา ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล ตลอดทั้งปี 2015 รวมถึงปีนี้ด้วย เบนฟิก้า ต้องเสียดายสุด ๆ ที่ไม่ยอมดึงตัวเขาไปเมื่อมีโอกาส จนกระทั่ง เปไรรา ย้ายออกจาก มาริติโม่ ไปแจ้งเกิดเต็มตัวกับ ปอร์โต้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวตัดเกมได้แบบไร้ที่ติ แถมยังยืนในแผงแบ็คโฟร์ได้อีกด้วย

 

6) บรีล เอ็มโบโล่, สวิตเซอร์แลนด์

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : บาเซิ่ล

เขาคือเด็กหนุ่มที่มีทั้งความเร็ว และพละกำลังซึ่งได้สร้างความปลื้มใจให้กับแฟน ๆ ของ บาเซิ่ล เขาเลือกเล่นให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ แต่แท้จริงแล้วเขาเกิดที่ แคเมอรูน เขายิงไป 13 ประตูช่วยให้ บาเซิ่ล คว้าแชมป์ลีกไปครองในฤดูกาลที่ผ่านมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องดาวรุ่งยูโร 2016 : เตรียมพบกับ 2 นิวเมสซี่ กับ 1 นิวโรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2559 เวลา 09:23:38 35,984 อ่าน
TOP