10 แข้งฝีเท้าดีที่อนาคตดับวูบเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดกุนซือฝีมือดีแห่งยุคที่สร้างดาวเตะชื่อดังมาแล้วหลายต่อหลายคน แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ต้องมาดับภายใต้การทำทีมของ กุนซือชาวโปรตุเกส ผู้นี้

footballslide.com เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ได้ทำการจัดอันดับ 10 นักเตะที่มีแววกำลังรุ่ง แต่ต้องมาร่วงในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ มาให้ชมกัน :

 

10) ฮามิต อัลตินท็อป

ย้อนไปในปี 2011 ฮามิต อัลตินท็อป ย้ายจาก บาเยิร์น ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ ขาลงประเดิมสนามในเกมกับ อาแจ็กซ์ ในเดือนกันยายนปีเดียวกัน แต่ในฐานะตัวสำรอง และเป็นแบบนั้นเรื่อยมาจนถึงเดือน มกราคม 2012 โชเซ่ มูรินโญ่ ให้โอกาสเขาในสนามเพียงไม่กี่นาที และเขาก็ใช้เวลาส่วนใหญ่บนม้านั่งสำรอง

 

9) โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

เชลซี จัดการตัดหน้าคู่แข่งร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยการซื้อ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ไปร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคม 2014 แต่ทว่า ซาลาห์ ไม่เคยอยู่ในสายตาของ โชเซ่ มูรินโญ่ เลยแม้แต่น้อย และดูเหมือน กุนซือชาวโปรตุเกส จะเห็นว่า ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เป็นเพียงการตัดกำลังทีมคู่แข่งเท่านั้น ซาลาห์ ถูกปล่อยให้ ฟิออเรนติน่า ยืมตัวไปใช้งาน และสุดท้ายเขาก็ย้ายไปซบอก โรม่า แบบถาวร

 

8) ฮวน กวาดราโด้

เชลซี ทุ่มเงิน 26 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว ฮวน กวาดราโด้ ไปร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมปี 2015 แฟนบอล "สิงห์บลูส์" เชื่อว่าเขาจะต้องมีเป็นคู่หูในแนวรุกของ เอแด็ง อาซาร์ แต่มันไม่ใช่แบบที่แฟนบอลหวังไว้เลย โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่เคยให้โอกาสเขาอย่างเต็มที่ จนสุดท้าย ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย ก็ถูกปล่อยให้ ยูเวนตุส ยืมตัวไปใช้งาน

 

7) นูริ ซาฮิน

โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนดึงตัว นูริ ซาฮิน มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2011 หลายคนเชื่อว่า ดาวเตะทีมชาติตุรกี จะกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของทัพ "ราชันชุดขาว" แต่ทว่า มูรินโญ่ ไม่สามารถดึงพรสวรรค์ที่มีอยู่ในตัว ซาฮิน ออกมาได้เลย

 

6) ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า

ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 18.8 ล้านปอนด์ ในปี 2009 ถือว่าเขาทำผลงานได้ไม่เลว และได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลไม่น้อยในฤดูกาลแรก แต่การมาถึงของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2010 ก็ทำให้ ดิยาร์ร่า ต้องเป็นส่วนเกิน รวมถึงการมาของ ซามี่ เคดิร่า ทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส หายไปจากทีมไปเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 แข้งฝีเท้าดีที่อนาคตดับวูบเพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 11:59:01 42,594 อ่าน
TOP