ฟุตซอลโลก 2016 : เจาะฟอร์มช้างศึกโต๊ะเล็กกับอาเซอร์ไบจานใครฟอร์มแจ่มกว่ากัน

การแข่งขันศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ดำเนินมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว และทีมชาติไทยก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้ารอบกับเขาเข้ามาได้ด้วย ทว่าคู่แข่งที่จะต้องเจอก็เรียกได้ว่าโหดไม่เบาเลยทีเดียวเมื่อต้องพบกับ อาเซอร์ไบจาน ทีมอันดับ 10 ของโลก และอันดับ 7 ของยุโรป

สำหรับผลงานในรอบแรกของทีมชาติไทยก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวแม้ว่าเกมแรกจะต้องพ่ายให้กับยอดทีมของโลกอย่างรัสเซียไปแบบสูสี 6-4 ก่อนที่ในเกมถัดมาจะเอาตัวรอดจากคิวบาไปได้ 8-5 ทั้ง ๆ ที่ถูกนำไปก่อน และสุดท้ายเฉือนทีมแกร่งจากดินแดนทะเลทรายอย่างอิยิปต์ไปได้สุดมัน 2-1 ส่งผลให้ โต๊ะเล็กช้างศึก ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

ขณะที่ อาเซอร์ไบจาน เสือร้ายจากยุโรปที่มีตัวผู้เล่นบราซิลโอนสัญชาติมาถึง 6 รายด้วยกัน แถมยังมีกุนซือที่เรียกได้ว่าเก๋าเกมมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตซอลอย่าง มาตินโญ่ เป็นผู้ดูแล โดยในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเอาชนะโมร็อคโกในเกมแรก 5-0 ต่อด้วยพ่ายให้กับ สเปน 2-4 ก่อนจะปิดรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเสมออิหร่าน 3-3 และตบเท้าเข้ารอบมาด้วยอันดับ 2 เช่นเดียวกับไทย

มิเกล โรดริโก้ แม่ทัพโต๊ะเล็กช้างศึกไทย ผู้พาฟุตซอลชายไทยเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตซอลโลก 2016 : เจาะฟอร์มช้างศึกโต๊ะเล็กกับอาเซอร์ไบจานใครฟอร์มแจ่มกว่ากัน อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2559 เวลา 13:21:48 28,685 อ่าน
TOP