สตง. ยืนยัน ซ้อต่าย ต้องคืนเงิน 60 ล้านที่เอาจาก อบจ. ไปแจกกองเชียร์ บุรีรัมย์

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ยืนยันกรณีที่ "ซ้อต่าย" กรุณา ชิดชอบ ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ นำเงิน อบจ. ไปแจกชาวบ้านในพื้นที่ปีละ 20 ล้านบาทเพื่อให้ไปเชียร์สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และต้องชดใช้คืน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ที่ได้มีการร้องต่อ สตง. ให้มีการตรวจสอบ อบจ.บุรีรัมย์ ที่นำโดยนาง กรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์ ได้เบิกเงินงบประมาณปีละ 20 ล้านบาท ให้กับ สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการให้ประชาชนร่วมชม และเชียร์ฟุตบอลสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเดินทางไปชมการแข่งขันตามจังหวัดต่าง ๆ

ล่าสุดนาย พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทย" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง "สปริงนิวส์" ว่า "ทาง สตง. ได้ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินย้อนหลังซึ่งมีประมาณปีละ 20 ล้านบาท ย้อนไป 3 ปี รวมประมาณ 60 ล้าน ลักษณะการใช้จ่ายเป็นการอุดหนุนให้กับสมาคมกีฬาจังหวัด ซึ่งวัตถุประสงค์ไม่ได้เป็นการส่งเสริมในเรื่องของกีฬา แต่เป็นลักษณะพาคนไปเชียร์กีฬา"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตง. ยืนยัน ซ้อต่าย ต้องคืนเงิน 60 ล้านที่เอาจาก อบจ. ไปแจกกองเชียร์ บุรีรัมย์ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 12:05:26 27,642 อ่าน
TOP