สมาคมฟุตบอลฯ เชิญน้องใหม่ลีกวันดูงาน ปรับรังเหย้าโมเดลชลบุรี สเตเดี้ยม

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม "เดอะเซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง รองปธ.สโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้การต้อนรับ มร.เบนจามิน ตัน รอง ปธ. บริษัทพรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2  พร้อมตัวแทนจากทีมตราด เอฟซี,  หนองบัว พิชญ เอฟซี และเกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมน้องใหม่ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 พร้อมด้วยทีมสมุทรสาครซิตี้ พาวเวอร์ ทีมจากไทยลีก ได้ส่งตัวแทนเข้าชมสนามชลบุรี สเตเดี้ยม เพื่อให้นำไปปรับปรุงสนามเหย้าของตัวเองให้ถูกตามระเบียบของ PLT และสมาพันธ์ฟุตบอลเอชียหรือ "เอเอฟซี" ในซีซั่น 2017 
 

ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นสนามกีฬาประจำจังหวัด เป็นสนามกีฬาแบบราชการ ที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนสามารถใช้แข่งขันฟุตบอลเอเชียอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลหญิงยู 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน มาแล้ว เหตุนี้เองทางสมาคมกีฬาฟุตบอลจึงได้เชิญทีมน้องใหม่ในดิวิชั่น 1 และทีมต่างๆที่สนใจเข้าดูงานที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

คุณอรรณพ สิงห์โตทอง พร้อมด้วย มร.เบนจามิน ตัน พาเหล่าตัวแทนจากสโมสรต่าง ๆ เข้าเยี่ยมชม ชลบุรี สเตเดี้ยม

มร.เบนจามิน ตัน รอง ปธ.บ.พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ กล่าวว่า "ผมได้ไปดูสนามฟุตบอลในเมืองไทยมาเกือบทุกสนาม และสนามฟุตบอลส่วนใหญ่นั้นจะคล้าย ๆ กัน  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสนามกีฬาแบบราชการ และชลบุรี สเตเดี้ยม ก็เป็นสนามกีฬาแบบราชการ แต่สามารถปรับเปลี่ยน ตกแต่งทุกอย่างจนผ่านมาตรฐาน เอเอฟซี ได้ ซึ่งผมมองว่าทีมที่เพิ่งขึ้นมาจากดิวิชั่น 2 ส่วนใหญ่จะใช้สนามเหย้าแบบราชการ และผมคิดว่าทุกทีมที่ขึ้นมาสู่ดิวิชั่น 1 ควรจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโมเดลเดียวกับ ชลบุรี สเตเดี้ยม จะดีที่สุด"
 

ขณะที่ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กล่าวว่า  "สำหรับวันนี้เราได้เรียนเชิญทั้ง 3 ทีมที่จะได้รับสิทธิ์ขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 มาศึกษาดูงานที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เพราะตั้งใจอยากให้ทุกทีมได้เห็นของจริงในการเอาไปเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงสนามของตัวเองให้ถูกต้องตามเกณฑ์คลับไลเซนซิ่งที่ดิวิชั่น 1 กำหนดไว้  ก็อยากจะให้ทุกทีมได้มาศึกษาการปรับปรุงสนามของชลบุรี เอฟซีนั้นมีเเนวทางในการปรับปรุงอย่างไร"

คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ให้คำแนะนำแก่บรรดาตัวแทนทีมต่าง ๆ ในการปรับปรุงสนามเหย้า

ภาพข่าว : CHONBURI FC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอลฯ เชิญน้องใหม่ลีกวันดูงาน ปรับรังเหย้าโมเดลชลบุรี สเตเดี้ยม โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 13:48:23 4,647 อ่าน
TOP