เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน : เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลุกพลังใจให้ ลิเวอร์พูล

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของแมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับตรง ๆ ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คือคนที่ใช่สำหรับลิเวอร์พูลจริง ๆ และในตอนนี้ก็กำลังทำให้ยอดทีมที่หลับใหลไปกว่า 2 ทศวรรษ กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง พร้อมกับมีลุ้นในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกมากกว่าเดิม จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา
 

ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ถือว่าเป็นทีมที่มีเกมบุกร้อนแรงมากทีมหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่าเกมรับจะยังไม่แน่นมากนักก็ตาม ทว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันนับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม เพราะว่าก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าหงส์แดงเป็นทีมที่ไม่มีเอกลักษณ์ใด ๆ เลยไม่ว่าจะเกมรุกหรือว่ารับก็ตาม ทว่าในตอนนี้เมื่อเจอกับทีมที่พวกเขาควรจะโค่นได้ก็ทำได้จริง ๆ ต่างจากเมื่อก่อนที่เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอทีมเล็กลิเวอร์พูลจะกลายเป็นทีมที่เล็กกว่าทันที

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "เจอร์เก้นทำงานกับลิเวอร์พูลได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ ผมกำลังเฝ้ามองเขาอยู่ และเขาก็สามารถทำให้ลิเวอร์พูลกลับมามีจิตวิญญาณในการลงเล่นได้อีกครั้ง เรื่องแบบนี้มันกลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้งกับทีมใหญ่ที่หลับใหลไปกว่า 2 ทศวรรษได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และคุณดูสิก่อนหน้านี้พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมากมายแต่ว่าก็ไม่มีใครที่สามารถทำได้แบบนี้เลย"

"แน่นอนว่าตอนนี้เราต้องให้ความสำคัญกับพวกเขาเป็นอย่างมากเลยล่ะลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ใครก็มองข้ามไม่ได้แล้วในเวลานี้ พวกคุณคงน่าจะเห็นว่าเจอร์เก้นเขาทุ่มเทมากแค่ไหนยามอยู่ข้างสนาม และผมเชื่อว่าตอนที่พวกเขาซ้อมกันบรรยากาศก็ไม่น่าต่างจากนี้สักเท่าไรหรอก และการที่เขาเป็นคนที่มีบุคลิกแบบนี้มันสำคัญมากนะกับสโมสรใหญ่ที่พึงจำเป็นจะต้องมี"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน : เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลุกพลังใจให้ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2559 เวลา 10:16:24 11,414 อ่าน
TOP