โชเซ่ มูรินโญ่ : ดูบอลเป็นกันรึเปล่า ? .. ผมส่งเฟลไลนี่ลงสนามไปก็ถูกแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าพวกที่วิจารณ์การเปลี่ยนตัว มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนามไปในช่วงท้ายเกมของเขานั้นน่าจะเป็นพวกที่ดูบอลไม่เป็น เพราะในเมื่อเอฟเวอร์ตันเล่นบอลไดเร็คท์ และมีกองหลังสูงใหญ่เขาเองก็ต้องเอาผู้เล่นที่สูงเกือบสองเมตรลงไปช่วยแนวรุก และแนวรับเช่นกัน จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

กุนซือชาวโปรตุกีสได้ตัดสินใจส่งตัว มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนามไปในช่วงท้ายเกม ทว่าแข้งเบลเยียมกลับไปทำฟาล์วผู้เล่นเอฟเวอร์ตันจนทีมเสียจุดโทษ และพลาดการเก็บ 3 แต้มไปในที่สุด จากนั้นโลกโซเชียลก็เข้าถาโถมใส่น้ามูยกใหญ่ถึงการเปลี่ยนตัวในครั้งนี้ของเขา

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "เอาจริงๆ ผมอยากรู้ว่าพวกที่วิจารณ์เนี่ยดูบอลเป็นกันรึเปล่า ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะรู้เรื่องฟุตบอลมากกว่านี้นะ ก่อนที่จะมาวิจารณืการทำงานของผม เพราะว่าสถานการณ์มันก็ชัดอยู่แล้ว"

"เอฟเวอร์ตันในตอนนี้่พวกเขาชื่นชอบการเล่นบอลแบบไดเร็คท์ และเซ็นเตอร์ฮาลืฟของพวกเขาก็ตัวใหญ่ และยังเล่นบอลไดเร็คท์ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าผมมีผู้เล่นที่สูงเกือบ 2 เมตรอยู่ที่ม้านั่งสำรอง และผมควรจะใช้เขาเพื่อลงไปช่วยกดดันแนวรับคู่ต่อสู้ และเปิดทางให้แนวรุกของเรามีโอกาสมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ แถมเขายังสามารถมาช่วยแนวรับจากการบอมบ์ทางริมเส้นได้อีกด้วย"

"เพียงแต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันไม่ได้เป็นใจเท่านั้นเอง มันคือความผิดพลาดที่เราต้องนำไปแก้ไขกันต่อไป แต่ถ้าย้อนเวลาได้ผมก็จะเปลี่ยนตัวแบบเดิมซ้ำๆ นี่แหละ เพราะว่าแท็กติกตอนนั้นยังไงเราก็ต้องเปลี่ยนมารูยานลงสนาม"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : ดูบอลเป็นกันรึเปล่า ? .. ผมส่งเฟลไลนี่ลงสนามไปก็ถูกแล้ว โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2559 เวลา 19:10:19 10,814 อ่าน
TOP