เลสเตอร์ ซิตี้ - ช็อกกว่าตอนได้แชมป์ถ้าปีนี้ตกชั้น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่าถ้าหากฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าตกชั้นขึ้นมาจะช็อกมากกว่าตอนที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เมื่อฤดูกาลก่อน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559

ถึงแม้ฤดูกาลก่อน เลสเตอร์ ซิตี้ จะสร้างผลงานอันน่าทึ่งผงาดคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ทว่าผ่านมาแค่ 7 เดือนสู่ฤดูกาลใหม่ทัพ "จิ้งจอกสยาม" กลับทำผลงานตรงกันข้าม โดยที่พวกเขายังหาชัยชนะไม่เจอเลยตลอด 5 เกมหลังแถมในเกมล่าสุดก็บุกไปพ่ายให้กับทีมหนีตกชั้นอย่าง ซันเดอร์แลนด์ 1-2

ส่งผลให้ตอนนี้ลูกทีมของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เก็บได้เพียง 13 แต้มจาก 14 เกมร่วงไปอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง อยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้ม ซึ่งทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงความคิดเห็นถึงกรณีนี้ว่า "ยิ่งคุณมองเข้าไปคุณยิ่งเห็นว่าพวกเขากำลังจะเดือดร้อนแล้วล่ะ"

"สิ่งที่พวกเขาทำในฤดูกาลก่อนมันน่าทึ่งมาก ไม่ใครคาดคิดว่าพวกเขาจะอันดับหนึ่งในสี่หรือกระทั่งที่หก แต่ยิ่งกว่านั้นพวกเขาคว้าแชมป์ไปครองแบบเหนือความคาดหมาย คุณคงไม่ต้องการให้เกิดเรื่อง 'แชมป์ที่ตกชั้น' ซึ่งมันคงจะเป็นเรื่องช็อกน่าดู บางทีมันดูช็อกกว่าตอนได้แชมป์ลีกเสียอีก"

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมในกลุ่มหัวตารางอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกวันที่ 10 ธันวาคมนี้ และถ้าหาก "เดอะ ฟ็อกซ์" เกิดเป็นฝ่ายแพ้ขึ้นมา นั่นจะทำให้พวกเขามีโอกาสสูงที่อาจจะร่วงไปอยู่โซนตกชั้น

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลสเตอร์ ซิตี้ - ช็อกกว่าตอนได้แชมป์ถ้าปีนี้ตกชั้น อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 13:52:07 24,811 อ่าน
TOP