ซูซูกิ คัพ : โค้ชซิโก้ย้ำทีมชาติไทยบุกเยือนอินโดต้องมีสมาธิเต็มที่

ทีมลูกหนังทีมชาติไทย ลงสนามซ้อมที่ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559 ก่อนที่จะออกเดินทางในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น เพื่อไปทำศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวถึงการกลับมาเจอกับอินโดอีกครั้ง หลังจากที่เจอกันมาแล้วในเกมประเดิมสนามรอบแรกว่า "แน่นอนมันก็จะเป็นเกมที่ยาก เพราะว่าอินโดเล่นในบ้านก็เหมือนกับเวียดนาม เหมือนกับพม่า ที่ทีมความแข็งแกร่งในบ้านเพราะว่าแฟนหนุนหลังเยอะ จะเห็นได้ว่าตั้งแต่สมัยพี่โก้เป็นผู้เล่นแล้ว"

"ตอนนั้นเล่นที่ เสนายัน แต่นี่ไม่ใช่เสนายัน คนดูก็จะต้องเต็มสนามอยู่แล้ว เสนายัน ก็แสนกว่าแต่นี่ก็ประมาณสัก 3-4 หมื่น ฉะนั้นพวกเรารู้สไตล์การเชียร์ของอิเหนาอยู่แล้ว ฉะนั้นเราก็จะโฟกัสในเกม เราต้องการ 3 แต้มในทุก ๆ เกมนั่นเป็นเป้าหมายของพวกเรา รู้ว่าเป็นงานที่ยาก แต่เราเชื่อว่าถ้าเกมแรกเราทำได้ดี กลับมาที่บ้านเราก็จะมีแฟนบอลหนุนหลังเรา"

โค้ชซิโก้ไม่ได้เปิดเผยว่า การเตรียมตัวก่อนจะลงสนามนัดนี้ ต้องมีการเน้นอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่า "ก็เน้นแท็คติกวิธีการ เรื่องของแมตช์ฟิต เรื่องของความเข้าใจใจแท็คติกวิธีการเนี่ยเด็กค่อนข้างที่จะคุ้นเคยกันอยู่แล้วเพราะว่าเราเล่นได้หลายระบบ ฉะนั้นตรงนี้ทบทวรแท็คติกนิด ๆ หน่อย แล้วก็ขอให้ทุกคนพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ"

ก่อนลงสนามเกมนี้ทีมชาติไทยมีนักเตะคนเดียวที่มีใบเหลืองติดอยู่คือ ตัง สารัช อยู่เย็น ซึ่ง ซิโก้ ระบุว่า "ก็มีตังแค่คนเดียวเองนะครับที่ติดเหลืองอยู่ แต่ตังก็รู้ตัวเองต้องมีสมาธิ แน่นอนว่าอาจจะต้องเจอยั่วยุเล่นเกมหนักเพราะว่าทุกทีมที่เล่นกับไทยก็ไม่เบาหรอก ฉะนั้นเราก็ต้องควบคุมอารมณ์เพราะว่ามันมีสองเกมในรอบชิง"

ส่วนกรณีของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ในเกมรอบตัดเชือกกับ เมียนมา โค้ชซิโก้เผยว่า "ธนบูรณ์ ใช่มั้ยครับ เดี๋ยววันนี้ก็เช็ก ถ้าวิ่งได้ก็หายไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าวิ่งไม่ได้ก็ไม่เป็นไรมีคนทดแทนนะครับ"

เกมชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดแรก จะเตะกันในวันพุธที่ 14 ธันวาคม ก่อนจะกลับมาเล่นที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูซูกิ คัพ : โค้ชซิโก้ย้ำทีมชาติไทยบุกเยือนอินโดต้องมีสมาธิเต็มที่ โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2559 เวลา 23:13:56 10,271 อ่าน
TOP