สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้รายการใหม่ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ เล่นแทนถ้วย ก.

สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ผุดรายการแข่งขันใหม่ขึ้นมาคือรายการ "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ" โดยจะใช้ทันทีในฤดูกาล 2017 นี้ เพื่อแทนที่การแข่งขันถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. ที่ในตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ส่งมอบถ้วยให้กับแชมป์ไทยลีกไปแล้วเรียบร้อย

ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก คือการชิงชัยกันระหว่าง แชมป์ไทยลีก พบกับ แชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งจะแข่งขันกันก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ทว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้อัญเชิญถ้วยพระราชทาน ปะเภท ก. ให้สำหรับทีมแชมป์ไทยลีกไปแล้ว จึงได้หาถ้วยใหม่ขึ้นมาแทนที่เพื่อให้ทีมแชมป์ไทยลีก และเอฟเอคัพ ได้ดวลกัน

โดยทาง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เผยว่า "ตอนนี้เราได้ชื่อรายการแข่งขันใหม่ที่จะมาแข่งขันแทนถ้วยพระราชทาน ประเภท ก แล้ว คือ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ และแน่นอนว่าในฤดูกาลใหม่นี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2016 จะพบกับ สุโขทัย เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ 2016"

"โดยทางสมาคมฯ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกทีในวันศุกร์ที่ 20 มกราคมนี้ ที่โรงแรมคอนราด โดยชื่อรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ถือเป็นชื่ออย่างเป็นทางการ แต่จะมีชื่อของสปอนเซอร์อยู่ในชื่อรายการแข่งขันด้วย โดยจะเปิดตัวในวันแถลงข่าว พร้อมถ้วยรางวัลที่ผลิตขึ้นมาใหม่"

ภาพข่าว : shutterstock

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้รายการใหม่ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ เล่นแทนถ้วย ก. โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2560 เวลา 08:34:24 4,273 อ่าน
TOP