อาร์แซน เวนเกอร์ ขอค้าน !! ฟุตบอลไม่มีล้ำหน้าได้ไง !?

"เจ๊แวง" อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ได้ออกมาคัดค้านนโยบายการเปลี่ยนกฎฟุตบอลใหม่ที่ มาร์โก แวน บาสเท่น ผู้อำนายการฝ่ายเทคนิคของฟีฟ่าเสนอขึ้นมา โดยทาง เวนเกอร์ นั้นไม่เห็นด้วยอย่างมากโดยเฉพาะหากจะยกเลิกกฎล้ำหน้า จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 20 มกราคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตหัวหอกคนดังทีมชาติฮอลแลนด์ และเอซี มิลาน ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของฟีฟ่า ได้ออกมาเสนอแนวคิดเรื่องการสร้างกฎฟุตบอลขึ้นมาใหม่หลายเรื่องอาทิ ยกเลิกลูกล้ำหน้า, ยกเลิกใบเหลือง และจุดโทษ ซึ่งทางเวนเกอร์มองว่าเป็นเรื่องที่เพ้อฝัน และตัวเขาเองก็ไม่เห็นด้วยอย่างมากกับการจะมายกเลิกลูกล้ำหน้า

อาร์แซน เวนเกอร์ เผยว่า "เอาจริง ๆ นะกฎใหม่ที่ได้พูดถึงขึ้นมามันช่วยได้จริง ๆ เหรอ นี่อยากจะทำให้ฟุตบอลดีขึ้นจริง ๆ หรือว่าแค่อยากจะมีบทบาทในการเสนอไอเดียกันแน่ บางอย่างผมมองว่ามันไม่ใช่เลยนะมันถือเป็นเรื่องที่ผิดเลยล่ะ"

"ผมคิดว่ามันไม่มีเรื่องที่น่าสนใจเลย โดยเฉพาะเรื่องการยกเลิกกฎล้ำหน้า คุณบ้าไปแล้ว นี่คือเรื่องสำคัญเลยการมีกฎล้ำหน้ามันเป็นเรื่องดีมันทำให้ทั้งทีมเล่นด้วยกันอย่างมีระบบ และมันเป็นกฎทที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาได้อย่างแยบยล ทุกอย่างมีความเป็นไปของมัน ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันที่จะพูดไป"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ขอค้าน !! ฟุตบอลไม่มีล้ำหน้าได้ไง !? โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2560 เวลา 14:08:24 8,825 อ่าน
TOP