เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ร่วมยินดี เวย์น รูนี่ย์ ทุบสถิติดาวยิงตลอดกาล แมนยู

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงร่วมยินดีกับ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมคนปัจจุบันที่ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล "ปีศาจแดง" แซงตนได้สำเร็จ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2560

เวย์น รูนี่ย์ ยิงฟรีคิกสุดงามช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ สโต๊ค 1-1 ส่งให้ดาวเตะวัย 31 ปีกลายเป็นดาวยิงสูงสุดคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" โดยตอนนี้เขายิงไปแล้ว 250 ประตู แซงหน้า เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน เจ้าของสถิติคนเก่าไปในทันที

ซึ่งทาง เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน เจ้าของสถิติเดิมที่เคยทำเอาไว้นานถึง 43 ปีก็ได้ร่วมยินดีกับดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ว่า "มันนานกว่า 40 ปีแล้วที่ผมยิงลูกที่ 249 ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมต้องยอมรับว่าถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรในเวลาที่ผ่านมา"

"เราเคยมีดาวยิงที่มาเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลายคน พวกเขายิงประตูได้อย่างมากมาย แต่เห็นได้ชัดว่า เวย์น รูนี่ย์ มีโอกาสทำลายสถิติของผมมากที่สุด และวันนั้นก็มาถึงในที่สุด ผมขอบอกจากใจว่ายินดีกับ เวย์น เขาเหมาะสมกับการถูกจารึกในประวัติศาสตร์สโมสร"

"ตอนนั้นผมเลิกเล่นไปตอนอายุ 35 ปี แต่ทว่า เวย์น เพิ่งอายุ 31 ปี และยังคงแข็งแกร่ง ผมจึงคิดว่าสถิติของเขาต้องเดินหน้าต่อไป เขาแสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นยอดดาวยิง ยังคงแอสซิสต์ และยังช่วยทีมได้ เขาจะยิงได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะเลิกเล่น ตอนนี้เขากลายเป็นบุคคลที่ทุกคนอยากทำลายสถิติ ซึ่งผมยังไม่เห็นว่าจะมีใครทำได้จากนี้ไปอีกนาน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ร่วมยินดี เวย์น รูนี่ย์ ทุบสถิติดาวยิงตลอดกาล แมนยู อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 14:41:40 6,517 อ่าน
TOP