โชเซ่ มูรินโญ่ ไซโค เชลซี เหลือลุ้นถ้วยเดียวเพราะแชมป์ลีกได้ชัวร์อยู่แล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นสงครามจิตวิทยาชี้ เชลซี ลุ้นกับถ้วย เอฟเอ คัพ ได้เต็มที่เพราะแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ชัวร์อยู่แล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560

กุนซือชาวโปรตุเกส เพิ่งนำ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกแซงชนะ แบล็คเบิร์น 2-1 ในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 ส่งให้ "ปีศาจแดง" ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

แต่ทว่าผลการจับสลากประกบคู่ในรอบต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบงานหนักด้วยบุกไปเยือนจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อย่าง เชลซี ซึ่งทาง มูรินโญ่ มองว่า "สิงห์บลูส์" ได้เปรียบมากกว่า และโฟกัสกับรายการนี้ได้เต็ม ๆ เพราะแชมป์ลีกอยู่ในมือแล้ว ผิดกับทีมของเขาที่ต้องกรำศึกหนักเพราะยังมีลุ้นถึง 4 รายการ

กุนซือวัย 54 ปี กล่าวว่า "มันก็ไม่มีผลกระทบอะไรหรอกเพราะยังไงเราก็ต้องเล่นกับ แซงต์-เอเตียน ใน ยูโรป้า ลีก และยังต้องเล่นนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ แถมยังต้องสู้เพื่อท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก ทำให้ผมมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องคิด"

"ส่วน เชลซี สามารถที่จะคิดเกี่ยวกับ เอฟเอ คัพ ได้เพียงอย่างเดียว เพราะพวกเขาเป็นแชมป์ลีกชัวร์อยู่แล้ว และพวกเขาก็ไม่ต้องเหนื่อยกับรายอื่น ๆ อีก นอกจากนี้ ยังมีเวลาอีก 1 เดือนสำหรับแมตช์นี้ ดังนั้นผมยังไม่อยากไปคิดอะไรเกี่ยวกับมันมาก"

"เราจะสู้เพื่อ เอฟเอ คัพ แน่นอน แต่ใน ลีก คัพ เราก็มีโอกาส 50% ในการคว้าแชมป์ และต้องมองไปที่เกมนัดที่สองกับ แซงต์-เอเตียน แล้วค่อยไปดูกันต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ไซโค เชลซี เหลือลุ้นถ้วยเดียวเพราะแชมป์ลีกได้ชัวร์อยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:52:04 8,885 อ่าน
TOP