เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ ได้พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เข้ารับงานเป็นกุนซือใหญ่ของ เลสเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 และทำผลงานชิ้นโบแดงสามารถนำทัพ "เดอะ ฟอกซ์" ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อฤดูกาล 2015-16

แต่ทว่าในฤดูกาลนี้ กุนซือชาวอิตาเลียน พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยปัจจุบัน เลสเตอร์ ร่วงไปอยู่อันดับ 17 ของตาราง โดยมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 แต้ม รวมถึงยังไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะ และทำประตูในเกมลีกได้เลยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2017

โดยแถลงการณ์ของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า "สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แยกทางกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว เคลาดิโอ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม เลสเตอร์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2015"

"และสามารถพาทีมประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ 133 ปีของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จากการที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกอังกฤษได้เป็นครั้งแรก เขาจะเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดกาล"

"อย่างไรก็ตาม ผลงานในลีกฤดูกาลนี้ทำให้ทีมสุ่มเสี่ยงที่จะต้องตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก และทางบอร์ดบริหารจำเป็นที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำทีมเพื่อให้สโมสรได้รับประโยชน์ได้มากที่สุด แม้จะต้องทำด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดก็ตาม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:50:40 12,561 อ่าน
TOP