ฟ็อกซ์ สปอร์ต ชี้ 4 ประเด็นน่าสนใจหลัง เมืองทองฯ พลิกชนะ คาชิมา อันท์เลอร์ส

ฟ็อกซ์ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก ได้แตกประเด็นออกมาเป็น 4 เหตุผลหลักที่ช่วยให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถหักปากกาเซียนเอาชนะ คาชิม่า อันท์เลอร์ส ทีมแชมป์เจ-ลีกไปได้ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงเล่นในสนามศุภชลาศัยเอาชนะ คาชิม่า อันท์เลอร์ส ยอดทีมแชมป์เจ-ลีก ไปได้ 2-1 ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 2 ของกลุ่มอี โดยเมืองทองได้ประตูออกนำไปก่อนจากฟรีคิกสุดสวยของ ธีราทร บุญมาทัน จากนั้นคาชิม่าตีเสมอได้จาก เปโดร จูเนียร์ และในช่วงทดเจ็บ ซิสโก้ ฆิมิเนส ก็มาซัดประตูชัยให้ทีมกิเลนผยองเก็บชัยชนะเกมแรกได้สำเร็จ

4 สาเหตุที่ทำให้ เมืองทอง เอาชนะ คาชิม่า

ซิสโก้ ฆิมิเนส

1) ซิสโก้ ปล่อยของ

ซิสโก้ ฆิมิเนส สามารถทำให้แฟน ๆ ของเมืองทองครึกครื้นได้อย่างสุดหัวใจ เมื่อเขายิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแทบจะนาทีสุดท้ายให้ เมืองทอง เอาชนะ คาชิม่า ได้สำเร็จ และเป็นการเก็บชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มได้เป็นครั้งแรกของยอดทีมจากเมืองไทยด้วย

โดยในจังหวะดังกล่าวเป็นการกระชากบอลเข้ามาครอสที่สุดเส้นของ ทริสตอง โด ทว่านายทวารคาชิม่าปัดออกมาไม่ดีเท่าไรนักมาเข้าทางของ ซิสโก้ ที่หลอกหน้าเท้าใส่กองหลังตัวสุดท้ายก่อนจะแปบอลด้วยซ้ายแบบใจเย็นเข้าประตูไป
 

ธีราทร บุญมาทัน

2) การออกสตาร์ทเกมที่ดี

เมืองทอง สามารถเริ่มต้นเกมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยในครึ่งแรกพวกเขาเป็นฝ่ายที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนจากญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และน่าจะได้อย่างน้อย 2-3 ประตูเลยทีเดียว ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่ดีเท่าไรนัก จนมาได้ลูกฟรีคิกที่ ธีราทร บุญมาทัน ยิงได้อย่างสุดเนียนเป็นประตูขึ้นนำ 

แม้ว่าครึ่งหลังพวกเขาจะต้องมาเสียประตูไปแบบรวดเร็วก็ตาม ทว่าสมาธิของนักเตะทุกคนถือว่าดีมาก และพยายามช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าคาชิม่าจะพยายามบุกมากสักเท่าไรก็ตาม และการที่คาชิม่ายิงจุดโทษไม่เข้าก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามเมืองทองก็เอาชนะมาได้เพราะว่าพวกเขาเริ่มต้นเกมในฐานะเจ้าบ้านได้ดีจริง ๆ

ทริสตอง โด

3) ทริสตอง โด

ชายผู้นี้ไม่เคยเหนื่อยบ้างเลยเหรอ ?? ทริสตอง โด ถือว่าเป็นฟูลแบ็คที่ทำผลงานกับทีมชาติไทยได้อย่างแจ่มแจ๋วทีเดียว นับตั้งแต่เขาตบเท้าเข้ามาเป็นขุนพลของทัพช้างศึกก็สามารถช่วยทีมให้คว้าแชมป์มาได้มากมายหลายรายการด้วยกัน

สิ่งหนึ่งที่หาได้ยากในผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็คคือมีผู้เล่นแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถจะเติมขึ้นมาได้จนถึงกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามในช่วงเวลาท้ายเกมแบบนั้น และทริสตอง โด สามารถทำได้ แถมยังเหมือนเป็นการทำแอสซิสต์กลาย ๆ ให้กับเมืองทองจนได้ประตูชัยอีกด้วย และด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ หากเขาสามารถทำได้อย่างคงเส้นคงวาไม่แน่ว่าในอนาคตเขาอาจจะได้กลับไปลงเล่นในยุโรปอีกครั้งก็เป็นได้

ชนาธิป สรงกระสินธ์

4) ฟุตบอลไทยสามารถแสดงความแข็งแกร่งออกมาได้

ในตอนนี้ต้องบอกว่าย่านอาเซียนนั้นฟุตบอลจากไทยถือว่ากำลังน่าติดตามมากที่สุด เพราะว่าพวกเขาได้แสดงออกมาให้เห็นแล้วว่ามีพัฒนาการที่ดีจริง ๆ หลังจากที่ เมืองทอง เก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และจากนี้หากว่าพวกเขายังลงเล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่งพร้อมกับเก็บชัยชนะได้อีก 2 นัด โอกาสในการได้เข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ถือว่ามีมากทีเดียว

แน่นอนว่าเมืองทองนั้นกำลังทำผลงานได้ดีควบคู่ไปกับที่ทีมชาติไทยนั้นสามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 3 ได้อย่างดีงาม เมื่อมาถึงตอนนี้ก็ต้องขอชมเชยว่าไทยนั้นสามารถพัฒนาฟุตบอลของพวกเขาได้ดีมากขึ้นจริง ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : foxsportsasia.com

ภาพข่าว : facebook.com/pg/SCGMuangthongUnited

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ็อกซ์ สปอร์ต ชี้ 4 ประเด็นน่าสนใจหลัง เมืองทองฯ พลิกชนะ คาชิมา อันท์เลอร์ส อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 14:14:17 24,253 อ่าน
TOP