6 ตัวเต็งกุนซือใหม่ บาร์เซโลน่า ฤดูกาลหน้า

หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ประกาศออกมาแล้วว่าหลังจบฤดูกาลนี้เขาจะลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า เพื่อให้คนที่มีฝีมือมากกว่าเขาเข้ามาดูแลทีมต่อไป และตอนนี้ก็มีการคัดแคนดิเดตออกมาแล้วว่าใครกันบ้างที่จะเป็นตัวเต็งเข้ามารับงานต่อไป

บาร์เซโลน่า เป็นทีมใหญ่ที่ต้องมีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง และเมื่อไหร่ก็ตามที่ผลงานไม่ออกมาตามเกณฑ์ผู้เป็นกุนซือก็มักจะถูกกดดันโดยสื่ออยู่เสมอ ๆ และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุให้ หลุยส์ เอ็นริเก้ หมดไฟที่จะทำงานยังบ้านหลังเดิมของเขาต่อไป 

6 แคนดิเดตว่าที่กุนซือคนใหม่ของบาร์เซโลน่า

1) ฮอร์เก้ ซามเปาลี

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจริง ๆ กับ เซบีย่า เพราะว่าในตอนนี้เซบียาโน่กำลังอยู่บนอันดับ 3 ของตารางการแข่งขันลาลีกา และมีคะแนนตามบาร์เซโลน่าเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น และหากย้อนกลับเมื่อปี 2015 เขาผู้นี้นี่แหละที่พา ชิลี ขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โคปา อเมริกา เป็นสมัยแรก

2) โรนัลด์ คูมัน

โรนัลด์ คูมัน เพิ่งจะเข้ามารับงานยังถิ่นกูดิสัน พาร์ค ได้เพียงแค่ 8 เดือนเท่านั้น ทว่าเขาก็ถูกโยงถึงเรื่องการเข้าไปรับงานใหม่กับบาร์เซโลน่าซะเฉย ๆ 

กุยโด อัลแบร์ส เอเย่นต์ส่วนตัวของคูมัน เผยว่า "มันไม่มีทางเลยที่ โรนัลด์ จะย้ายไปคุมบาร์เซโลน่าในตอนนี้ แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่เจ๋งมากในสายตาผมก็ตามเถอะ"

สำหรับ โรนัลด์ คูมัน เคยลงเล่นให้บาร์ซ่าในยุคของ โยฮัน ครัฟฟ์ และเคยคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1992 และหากว่าบาร์ซ่าต้องการได้ตัวคูมันจริง ๆ พวกเขาจะต้องจ่ายให้เอฟเวอร์ตันถึง 6.8 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

3) เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ถือว่าโชว์ทักษะในการคุมทีมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นับตั้งแต่คุมเอสปันย่อลในสเปน จนลองมาหาความท้าทายใหม่ในอังกฤษกับเซาธ์แฮมป์ตัน และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี จนได้รับโอกาสให้ย้ายมาคุมสเปอร์ส และแน่นอนว่าตอนนี้เขากำลังทำให้ทีมไก่เดือยทองมีลุ้นคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีก และด้วยฝีมือแบบนี้ก็ไม่แน่ว่าบาร์ซ่าอาจจะตามจีบเขาให้ไปคุมทีมก็เป็นได้

เออร์เนสโต้ วัลเวอร์เด

4) เออร์เนสโต้ วัลเวอร์เด

กุนซือชาวสแปนิชที่ได้ชื่อว่าทำผลงานได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยทาง วัลเวอร์เด คุมทีมอย่าง แอธ.บิลเบา ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นทีมที่งบน้อยก็ตามแต่ ขนาด หลุยส์ เอ็นริเก้ เองยังเคยเอ่ยปากชม

"เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยทีเดียวในสเปน ฟุตบอลของเขามันดูมีไอเดียจริง ๆ เขาเป็นคนที่ทำงานอย่างจริงจัง และผมชอบมากในการใช้งานผู้เล่นของเขาที่มีจำกัดได้เป็นอย่างดี"
 

อาร์แซน เวนเกอร์

5) อาร์แซน เวนเกอร์

มันเป็นเรื่องที่คิดยากจริง ๆ หากจะไม่ได้เห็น อาร์แซน เวนเกอร์ คุมอาร์เซน่อลต่อไป เพราะว่าเขาอยู่ข้างสนามมา 20 ปีแล้วกับยอดทีมลอนดอน แต่หากเขาจะต้องไปจริง ๆ บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกสถานีที่น่าสนใจของเขาเอง

ไม่แน่ว่าในซัมเมอร์นี้ อาร์แซน เวนเกอร์ อาจจะโบกมือลาอาร์เซน่อลไปเพราะว่าผลงานที่ไม่ได้ตามเป้าอีกต่อไปแล้ว ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ทาง บาร์ซ่า อาจจะลองจีบขรัวเฒ่าชาวฝรั่งเศสมารับงานก็เป็นได้ เพราะเรื่องฝีมือก็ไม่ได้ด้อยกว่าใครอยู่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

6) เปีป กวาร์ดิโอล่า

ชายผู้นี้สร้างบาร์เซโลน่ามาด้วยระบบการเล่นแบบ ติกิ-ตาก้า อันลือลั่น และกวาดแชมป์มาอย่างมากมาย ก่อนที่เขาจะอิ่มตัว และลองไปหาความท้าทายใหม่กับ บาเยิร์น มิวนิค ดูบ้าง และบ้านหลังล่าสุดของเขาคือ แมนซิตี้ ทว่าการทำงานของเขาในอังกฤษไม่ง่ายเลย ส่งผลให้ไม่แน่ว่าเขาอาจจะเลือกกลับไปยังบ้านหลังเดิมดูก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ตัวเต็งกุนซือใหม่ บาร์เซโลน่า ฤดูกาลหน้า อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 16:23:34 17,752 อ่าน
TOP